Hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội tại huyện Phú Lương - đã psts 22.7
Năm 2019, khi tiếp cận được 300 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi nhà ở xã hội từ Ngân hàng Chính sách huyện, chị Ma Thị Châm, cán bộ phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Phú Lương mới thực hiện được ước mơ có được ngôi nhà của riêng mình.

Mặc dù, có thu nhập ổn định hàng tháng, tuy nhiên, hai mẹ con chị Ma Thị Châm vẫn phải thuê nhà trọ để ở gần 10 năm. Và phải đến năm 2019, khi tiếp cận được 300 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi nhà ở xã hội từ Ngân hàng Chính sách huyện, chị Châm mới thực hiện được ước mơ có được ngôi nhà của riêng mình.

Chị Ma Thị Châm, cán bộ phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Phú Lương cho hay: "Đa số cán bộ đồng lương thì cũng như tôi, tôi cũng mong muốn sẽ có nguồn vốn để cho cán bộ vay nhiều hơn,, để cán bộ có nhà để ở".

Hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội tại huyện Phú Lương - đã psts 22.7
Năm 2020, gia đình chị Hoàng Lan Oanh, ở tổ dân phố Dương Tự Minh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương đã quyết định vay 240 triệu đồng từ chương trình cho vay nhà ở xã hội đối với người có thu nhập thấp để xây ngôi nhà mới.

Thời hạn trả nợ lên đến 15 năm, với lãi suất phù hợp, năm 2020, gia đình chị Hoàng Lan Oanh, ở tổ dân phố Dương Tự Minh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương đã quyết định vay 240 triệu đồng từ chương trình cho vay nhà ở xã hội đối với người có thu nhập thấp để xây ngôi nhà mới, chấm dứt những tháng ngày thuê trọ.

Chị Hoàng Lan Oanh cho biết: "Tôi thấy chương trình này rất hữu ích đối với những người có thu nhập thấp, vốn vay được nhiều, trả trong thời gian dài hơn, tạo điều kiện cho chúng tôi sinh sống, làm việc, ổn định lâu dài".

Đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Lương đã giải ngân cho 30 khách hàng xây nhà mới, với tổng dư nợ 7,25 tỷ đồng, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để giải ngân cho khách hàng trong thời gian tới. Cùng với việc hỗ trợ phát triển kinh tế, chương trình cho vay nhà ở xã hội đối với người có thu nhập thấp thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, giúp nhiều người dân, cán bộ ở địa bàn huyện Phú Lương thực hiện ước mơ an cư lạc nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh Anh, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Lương thông tin: "Trong thời gian tới, cùng với công tác tuyên truyền, chúng tôi cũng cử cán bộ phối hợp với hội, tổ, đến từng cơ sở, từng xã, cung cấp các tài liệu để khách hàng nắm bắt được".

Tháng 4/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 49 sửa đổi, bổ sung một số điều trong Nghị định 100 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Theo đó, mức vay, thời hạn vay và điều kiện được vay vốn sẽ phù hợp với thực tế hơn. Đây sẽ là cầu nối để nguồn vốn ưu đãi nhà ở xã hội đến gần hơn với người lao động có thu nhập thấp không chỉ ở Phú Lương, mà còn ở nhiều địa phương khác, để ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động sớm trở thành hiện thực./.