Hện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số - đã psts 29.7
Ứng dụng nền tảng công dân số Citizen Thái Nguyên là hệ thống kết nối thông tin chính thống giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền.

Chính thức ra mắt từ tháng 6/2021, với giao diện người dùng thân thiện, thiết kế hiện đại, tiện ích phong phú, ứng dụng nền tảng công dân số Citizen Thái Nguyên là hệ thống kết nối thông tin chính thống giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Người dân và doanh nghiệp có thể tương tác và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, xử lý các vấn đề về điện, nước, viễn thông, dịch vụ công ích cho đến theo dõi hồ sơ sức khỏe, đăng ký khám, chữa bệnh và cập nhật thông tin trên nhiều lĩnh vực.

Ông Nguyễn Hữu Thanh, tổ 14, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên cho hay: "C-Thai Nguyen cập nhật cũng rất dễ, sử dụng thuận tiện, kể cả những người cao tuổi có thể cập nhật thông tin kịp thời".

Hện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số - đã psts 29.7
C-Thai Nguyen tạo nên cơ chế giám sát cho người dân với hệ thống camera trực tuyến kết hợp trí tuệ nhân tạo.

C-Thai Nguyen tạo nên cơ chế giám sát cho người dân với hệ thống camera trực tuyến kết hợp trí tuệ nhân tạo, giúp cải thiện tình hình an ninh trật tự, giảm tệ nạn xã hội và tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 thông qua các ứng dụng.

Ông Đỗ Hoàng Thái, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Sở Thông tin và Truyền thông cùng với đơn vị triển khai thí điểm 2 hệ thống khai báo y tế trực tuyến đặt tại 2 điểm chốt giao thông là Thịnh Đán và Tân Lập giúp cho việc truy vết về dịch tễ COVID-19 nhanh hơn và hiệu quả hơn".

Hiệu quả của hàng loạt các ứng dụng trên C-Thai Nguyen đã được ghi nhận qua thực tế… Nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng C-Thai Nguyên thành 1 siêu app, hiện ứng dụng này đã được cập nhật và nâng cấp thường xuyên.

Ông Đào Duy Thái, Phó Giám đốc Giải pháp Công nghệ thông tin, Viettel Thái Nguyên cho biết: "So với thời gian đầu thử nghiệm, chúng tôi cải tiến phần mềm, hệ thống camera tích hợp 4 mắt, hiện theo yêu cầu đã bổ sung từ 6-8 mắt. Chúng tôi tích hợp thêm một số cổng trực tuyến như: đặc sản OCOP Thái Nguyên, website du lịch và website của Sở Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Thái Nguyên. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục cải tiến các tính năng của Trung tâm Điều hành phục vụ tốt hơn cho người dân".

Thông tin cập nhật chính xác, liên tục, phong phú, đa dạng, đa chiều và đặc biệt là sự quảng bá sâu rộng về địa phương sẽ ngày càng tăng sức hấp dẫn cũng như tính ứng dụng của C-Thai Nguyen.

Ông Đỗ Hoàng Thái, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tham mưu ban hành các quy định về vận hành ứng dụng C-Thai Nguyen, phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương để khi tiếp nhận các thông tin phản ánh hiện trưởng của người dân; chúng tôi sẽ kịp thời đưa các thông tin phản ánh đến với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý và trả lời người dân ngay trên app C-Thai Nguyen, để đảm bảo tính công khai, minh bạch và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn".

Hiện, các đơn vị chức năng liên quan vẫn tiếp tục nhận phản ánh của người dân và phản hồi của các cơ quan chức năng nhằm cải tiến và nâng cao hơn nữa hiệu quả thực tiễn của ứng dụng C-Thai Nguyên, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền tảng giao tiếp thông tin của tỉnh, hiện thực hóa các mục tiêu về chuyển đổi số, kiến tạo tương lai./.