Hiến máu tình nguyện - hành trình từ trái tim đến trái tim
Năm 2021, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện sẽ vận động khoảng 50.000 người tham gia đăng ký hiến máu

Trực tiếp tham gia vào cấp cứu những ca bệnh nghiêm trọng, đây là lần thứ 17 bác sĩ Hoàng Anh Sơn - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham gia hiến máu. Với anh - tận tụy cấp cứu kịp thời và chăm sóc bệnh nhân chưa phải là tất cả, sự sẻ chia từng giọt máu đào là điều bác sĩ này muốn dành tặng những bệnh nhân của mình.

Bác sĩ Hoàng Anh Sơn, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ suy nghĩ: “Sau khi được đi học bác sỹ và được làm việc tại bệnh viện và chứng kiến những người bệnh nặng cần truyền máu nhưng lại thiếu máu. Khi đó tôi mới thấy tầm quan trọng của việc hiến máu”.

Làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tình trạng khan hiếm máu phục vụ cấp cứu và điều trị lại xảy ra. Những ngày này, Đội hiến máu cấp cứu do Hoàng Xuân Ngọc, Sinh viên Đại học Khoa học, Đại Học Thái Nguyên làm chủ nhiệm thường xuyên có mặt tại Trung tâm huyết học, truyền máu, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Không chỉ trực tiếp hiến máu, các em còn tích cực tham gia kêu gọi, vận động nguồn máu hiến cho những tình huống khẩn cấp cần nguồn máu hiến.

Em Hoàng Xuân Ngọc, Chủ nhiệm Đội hiến máu cấp cứu tỉnh Thái Nguyên tâm sự: “Qua những lần hiến máu và những chương trình hiến máu mình tham gia thì cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa khi tiếp sức cho những bệnh nhân nặng đang cần những giọt máu đào để truyền và có thêm hy vọng về sự sống”.

Tính riêng trong năm 2020, toàn tỉnh đã vận động tổ chức 73 đợt hiến máu và tiếp nhận được trên 20.500 đơn vị máu hiến. Mục tiêu của năm 2021, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện sẽ vận động khoảng 50.000 người tham gia đăng ký hiến máu, tổ chức 70 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 24.500 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, phấn đấu 2% dân số tham gia hiến máu. Sự đóng góp của mỗi tình nguyện viên chữ thập đỏ, mỗi người dân vào hành trình hiến máu tình nguyện sẽ nhân lên nhiều nghĩa cử đẹp, góp sức cứu sống nhiều người bệnh hiểm nghèo cần nguồn máu để duy trì sự sống.

Bà Hà Thị Tuyết, Phó giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khẳng định: “Sự hỗ trợ rất kịp thời của những người hiến máu tình nguyện cũng như đội hiến máu cấp cứu tình nguyện đã mang lại lượng máu rất quý hiếm để cấp cứu, mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân”.

Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho rằng: “Sẽ phải nhân rộng các mô hình trong việc thi đua hiến máu tình nguyên, quan tâm đến việc khen thưởng kịp thời cho các cá nhân, tập thể tình nguyện hiến máu”.

“Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” - và hình ảnh của những tình nguyện viên chữ thập đỏ, của mỗi cá nhân khi trao đi giọt máu đào sẽ luôn là hình ảnh đẹp về lan tỏa tình nhân ái trong cộng đồng.