Tìm gặp Chi An, chủ nhân của những sáng tạo, sinh động, sắc nét. Một bạn gái nhỏ nhắn, có phần nhút nhát, ít nói. Mọi cảm nhận, tình cảm được Chi An gửi gắm qua mỗi nét vẽ, gam màu.

Hành trình “ giải cứu” những chiếc chai thủy tinh
Em Đào Chi An, Trường Tiểu học Túc Duyên, TPTN và những chiếc lọ thủy tinh đặc biệt

Em Đào Chi An, Trường Tiểu học Túc Duyên, TPTN chia sẻ: " Con thích nghệ thuật nên con chọn bộ môn vẽ. Những chai thủy tinh sau khi vẽ em tặng mọi người để trang trí và cắm hoa. Ngoài chai ở trong nhà em đi nhặt thêm và xin thêm mọi người. Mình có nhiều ý tưởng nhưng mình thích nhất là chủ đề phòng chống dịch bệnh"

Chi An luôn chủ động với công việc cũng như chăm chú, sáng tạo cho những sở thích của mình.

Chị Lê Thị Thu Huyền mẹ của Đào Chi An cho biết: " Gia đình không ai theo nghệ thuật thường là theo sở thích của Chi An. Lúc ốm bảo nghỉ vẽ cũng không nghỉ, tác phẩm được cô giáo khen thì cháu rất vui. Cháu dám bộc lộ bản thân và tự tin hơn rất nhiều."

Như bao bạn bè cùng trang lứa, Chi An thích vẽ tranh phong cảnh. Những nét vẽ ngộ nghĩnh, hồn nhiên chạm đến cảm xúc của người xem bằng tình cảm chân thực.

Hành trình “ giải cứu” những chiếc chai thủy tinh
Chi An luôn chủ động sáng tạo với những chiếc lọ thủy tinh

Đến với hội họa Chi An không chỉ được thỏa với niềm đam mê, nói lên được suy nghĩ, cảm xúc của mình qua những nét vẽ. Mà Chi An còn có thêm một người bạn, luôn sẵn sàng lắng nghe, sẻ chia cùng Chi An những ý tưởng hay mỗi khi Chi An cần những lời khuyên cho những tác phẩm hội họa của mình.

Cô Nguyễn Thảo Ly, Trường Tiểu học Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên: " Khi giao tiếp bạn ấy không nói nhiều nhưng nhìn vào bức tranh là biết bạn ấy đang muốn nói gì. Đặc biệt hơn là thể hiện trên chất liệu thủy tinh và khi làm thường gọi điện cho cô giáo xem như vậy được chưa."

Như vậy, Chi An đã có được ý tưởng làm tác phẩm cho mùa tựu trường sắp tới. Mỗi tác phẩm Chi An làm không chỉ để thỏa đam mê, vui cùng sắc màu mà đó còn là ý thức, tình cảm của Chi An hướng đến cộng đồng. Chúc cho bạn Chi An luôn có thật nhiều ý tưởng hay, sáng tạo nên những tác phẩm hội họa đẹp và tự tin chia sẻ niềm đam mê ấy đến với mọi người.