Chiều 10/4, tại trụ sở Công an quận Hồng Bàng, UBND thành phố Hải Phòng đã trao quyết định khen thưởng cho Ban chuyên án 983M sau thành công phá tụ điểm ma túy, thu giữ 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Đến tháng 3 vừa qua, Công an TP Hải Phòng đã phá chuyên án 983M bắt quả tang đối tượng Đoàn Văn Nghĩa (SN 1991) trú tại quận Lê Chân, TP. Hải Phòng thu giữ hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp. Việc đấu tranh khai thác mở rộng chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì các đối tượng đã xác định tâm lý khi mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

hai phong khen thuong ban chuyen an triet pha duong day ma tuy khung

Lê Khắc Nam, Phó Chủ Tịch UBND thành phố Hải Phòng đã tặng Bằng khen của UBND TP. Hải Phòng và 20 triệu đồng cho Công an quận Hồng Bàng.

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (CA TP. Hải Phòng) nhận định:

“Chúng tôi đã nắm chắc diễn biến cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng, bắt quả tang các đối tượng khi đang giao nhận ma túy với nhau. Đồng thời thu giữ số lượng lớn thuốc lắc, triệt xóa cả một đường dây liên tỉnh để cung cấp ma túy vào thành phố Hải Phòng.

Đây là một chiến công rất lớn của lực lượng Công an Quận Hồng Bàng nói riêng và Công an TP. Hải Phòng nói chung. Chúng tôi đã cắt một nguồn cung cấp ma túy vào thành phố, triệt phá vụ án có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe các đối tượng thấy TP. Hải Phòng và đặc biệt là Quận Hồng Bàng không phải là nơi để các đối tượng dễ dàng đưa cái chết trắng đến với các thanh thiếu niên”.

Sau 3 tháng tích cực xác minh, CA quận Hồng Bàng đã quyết định xác lập Chuyên án 983M nhằm tập trung lực lượng, biện pháp đấu tranh với hành vi tội phạm của Đoàn Văn Nghĩa và đồng bọn. Đến ngày 17/3, tại khu vực số 48 đường Ngô Gia Tự, Hải An, CA quận Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và CA quận Lê Chân, Hải An bắt quả tang Đoàn Văn Nghĩa đang vận chuyển ma túy; tang vật thu giữ hơn 5.000 viên ma túy tổng hơp, 20 viên đạn và nhiều viên nén hình tròn nghi là ma túy.

hai phong khen thuong ban chuyen an triet pha duong day ma tuy khung

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng nhận định chuyên án 983M thành công đã cắt một nguồn cung cấp ma túy lớn vào thành phố.

Tiến hành mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng tiếp tục bắt quả tang Phạm Thị Thu Huyền đang nhận 12.000 viên thuốc lắc từ Lê Văn Mang (SN 1987 trú tại Quận 8, TP. Hồ Chí Minh). Khám xét khẩn cấp nhà Huyền, lực lượng tham gia phá án tiếp tục thu giữ thêm 0,55kg ke (ketamine).

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Huyền và Mang đã khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, do quy mô, tính chất phức tạp của Chuyên án, Công an quận đã bàn giao hồ sơ, đối tượng cho PC47 - CATP để phối hợp điều tra làm rõ xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

Tại buổi lễ khen thưởng, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nói: “Với chiến công bắt được đối tượng, phá được chuyên án 983M, chúng tôi đánh giá hết sức xuất sắc, tạo cho địa bàn thành phố được bình an. Chúng tôi khuyến khích khen thưởng những chiến công như này tại hiện trường để động viên các cán bộ chiến sỹ tiếp tục làm tốt hơn nữa để giữ cho địa bàn thành phố Hải Phòng bình an, tạo điều kiện cho kinh tế xã hội phát triển”.

Tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam đã tặng Bằng khen của UBND TP. Hải Phòng và 20 triệu đồng cho Công an quận Hồng Bàng về thành tích xuất sắc, liên tiếp phá các chuyên án ma tuý lớn./.