Chiều nay (25/12), Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội xác nhận có 2 bệnh nhân (một nam, một nữ) bất ngờ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức ở số 219 đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

hai benh nhan bat ngo tu vong tai benh vien da khoa tri duc ha noi

Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (Ảnh trên website của bệnh viện)

Bệnh nhân nam tên là Hoàng Văn Trấn, sinh năm 1982, ở Phú Xuyên, Hà Nội. Trước đó một ngày, bệnh nhân Hoàng Văn Trấn tự đi xe máy đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức khám và được chỉ định cắt Amidan. Tuy nhiên, trong sáng nay 25/12, ngay sau khi bác sỹ tiêm thuốc gây mê thì bệnh nhân Trấn đã bất tỉnh. Mặc dù các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã đưa bệnh nhân sang cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai nhưng đã không qua khỏi.

Cũng trong sáng nay, một phụ nữ đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức khi đến đây để phẫu thuật tuyến giáp. Bệnh nhân này sinh năm 1979, công tác trong ngành Công an. Sau khi xảy ra sự cố, nữ bệnh nhân được chuyển đến Khoa cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai nhưng cũng không qua khỏi.

Cơ quan Công an đang làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của hai bệnh nhân này .

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội thì vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y. Tuy nhiên, những vụ tử vong bất ngờ như thế này có thể do sốc phản vệ.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức. Sở đã đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp mổ cũng như toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật tại Bệnh viện này, đồng thời yêu cầu Bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Y tế./.