Bà P. làm nghề bán vé số ở phía nam. Khi thấy vùng bụng hơi chướng và ngày càng to lên, bà P. nghĩ là do ngồi nhiều, tăng cân, thêm vào đó, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên bà không đi kiểm tra sức khỏe.

Gần đây, khi có công việc ở Hà Nội, người thân trong gia đình khuyên bà P. đi kiểm tra, vì vùng bụng cứng và to khác thường, nhô cao, nên bà đến Bệnh viện K để thăm khám.

Sau khi được chỉ định siêu âm, chụp cắt lớp vi tính, kết quả cho thấy bà P. có khối u kích thước đường kính hơn 30 cm chiếm gần toàn ổ bụng. Đây được đánh giá là khối u khổng lồ tại tử cung. Các bác sĩ đã hội chẩn kỹ càng và đưa ra các phương án để phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trong quá trình mổ, ê kip đã gặp nhiều khó khăn. Do u quá to, chèn ép các tạng ổ bụng nên mất hết mốc giải phẫu, ranh giới. Nguy cơ chảy máu trong mổ nhiều và nguy cơ suy tim cấp sau mổ cũng được đặt ra. Vì vậy, ca mổ phải từng bước thật cẩn trọng, tỉ mỉ.

Hà Nội: Hy hữu khối u tử cung gần 10 kg, nhưng bệnh nhân ngỡ do béo
U tử cung, kích thước đường kính khoảng gần 40 cm, nặng gần 10 kg

Sau nhiều giờ phẫu thuật, ê kip đã lấy trọn vẹn tổn thương u tử cung, kích thước đường kính khoảng gần 40 cm, nặng gần 10 kg.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định sau phẫu thuật và được ra viện trong ngày 28/3.