Ha Noi: Benh vien Huu nghi Viet-Xo phong toa Khoa Cap cuu hinh anh 1
Bệnh viện Hữu nghị Việt-Xô phong tỏa khoa Cấp cứu để chống COVID-19. (Nguồn: Báo Lao động)

Bệnh viện Hữu nghị Việt-Xô đã phong tỏa toàn bộ Khoa Cấp cứu do liên quan đến hai ca nhiễm SARS-CoV-2.

Bệnh viện Hữu nghị Việt-Xô đã thiết lập bộ phận cấp cứu tạm thời tại Phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly gồm 2 trường hợp F1 và 3 trường hợp F2.

Hai người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của hai vợ chồng ở phòng 806, đơn nguyên 2, tòa Center Point (số 27 đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân ) đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra lịch sử dịch tễ, trước đó, hai vợ chồng trên có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5.

Sau khi từ Đà Nẵng trở về Hà Nội, ngày 8/5, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi mắc COVID-19. Ngày 9/5, chị đã đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị.

Đến ngày 12/5, người chồng tiếp tục xuất hiện triệu chứng nghi mắc COVID-19. Cả hai người đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Xô và được lấy mẫu làm xét nghiệm. Kết quả cho thấy, cả hai người dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã lấy mẫu bệnh phẩm chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội để xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR. Kết quả xét nghiệm một lần nữa cho thấy cả hai người đều dương tính với SARS-CoV-2./.