Góp sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu công nghiệp
Khu công nghiệp Yên Bình là nơi rất ít xảy ra tai nạn và ùn tắc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn.

Bất kể trời nắng hay trời mưa, cứ vào giờ cao điểm khoảng 7 giờ sáng và 6 giờ chiều hàng ngày, lực lượng an ninh tại khu công nghiệp Yên Bình và lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thị xã Phổ Yên luôn có mặt tại 6 cổng của nhà máy điện tử Sam sung Thái Nguyên và các tuyến đường nối vào khu công nghiệp Yên Bình để phân luồng giao thông, hướng dẫn công nhân và các phương tiện đi đúng phần đường, làn đường. Với lưu lượng mỗi ngày có hơn 64 nghìn công nhân qua lại tuy nhiên nhờ sự có mặt của những nhân viên an ninh làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại khu công nghiệp Yên Bình mà nơi đây rất ít xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Anh Lê Anh Long, nhân viên bảo vệ Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình cho biết: “Mặc dù có hôm thời tiết khắc nghiệt nhưng bọn mình vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Lúc đầu, có nhiều trường hợp chống đối, nhưng sau một thời gian duy trì thì các bạn ấy đã thay đổi nhận thức và chấp hành tốt”.

Anh Nguyễn Thành Công, Kíp trưởng Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình khẳng định, có được kết quả này là nhờ: “Chúng tôi có kế hoạch hết sức rõ ràng. Phân bố, hướng dẫn, đào tạo lực lượng trật tự và tập huấn kỹ càng để hướng dẫn cho công nhân Sam Sung và người dân ở khu vực xung quanh chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông

Góp sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu công nghiệp
Các lực lượng an ninh của các đơn vị trên địa bàn đã chủ động phối hợp, túc trực hướng dẫn, phân luồng, tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT.

Chính những việc làm đó đã tránh được tình trạng ùn tắc giao thông và giúp cho hàng nghìn công nhân lao động tại khu công nghiệp không bị muộn giờ làm cũng như tránh được các tai nạn giao thông đáng tiếc. Anh Nguyễn Văn Bình, nhân viên Công ty Sam sung Electronics Việt Nam, Thái Nguyên nhận xét: “Chính nhờ sự giúp đỡ, hướng dẫn phân luồng nhiệt tình của đội trật tự an ninh và lực lượng công an Yên Bình mà khu vực này không xảy ra mất an toàn giao thông, ùn tắc đường”.

Từ khi 5 nhà máy tại khu công nghiệp Yên Bình đi vào hoạt động, lực lượng an ninh của các đơn vị đã chủ động phối hợp với Công an thị xã Phổ Yên nắm tình hình, thường xuyên theo dõi hoạt động của các loại tội phạm có nguy cơ xảy ra trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Góp sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu công nghiệp
Lực lượng trật tự của khu công nghiệp Yên Bình đã giúp phần đắc lực để thị xã Phổ Yên giảm được 3 tiêu chí giao thông: Số vụ, số người chết và số người bị thương.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng trật tự của khu công nghiệp đã giúp Công an phát hiện và xử lý 176 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông; thi hành 5 Quyết định xử phạt hành chính. Nhờ đó, không chỉ góp phần đảm bảo an ninh trật tự mà còn giúp thị xã Phổ Yên giảm được cả 3 tiêu chí giao thông về số vụ, số người chết và số người bị thương. Anh Nguyễn Văn Thọ, Kíp trưởng Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình nhận xét: “Trong thời gian vừa qua, lực lượng bảo vệ Hòa Bình làm việc tại mục tiêu STT1 của Công ty Sam sung Electronics Việt Nam đã luôn phối hợp chặt chẽ với đồn công an Yên Bình và công an Phường Đồng Tiến tuần tra, hướng dẫn, phân làn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực”

Còn Trung tá Lê Hải Dương, Trưởng Đồn Công an Yên Bình, thị xã Phổ Yên: “Có những lúc vắng lực lượng công an, các lực lượng bảo vệ, an ninh của khu công nghiệp đã chủ động nhắc nhở, ghi hình, ghi biển số, tra người vi phạm thuộc đơn vị nào sẽ nhắc nhở luôn trên hệ thống loa công cộng”.

Thiết nghĩ, nếu khu công nghiệp nào trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng có mô hình hoạt động hiệu quả như thế này thì vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông sẽ không còn là vấn đề nhức nhối đối với mỗi doanh nghiệp và người lao động. Từ đó dễ dàng hơn trong việc mời gọi thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trong toàn tỉnh./.