Nghị quyết 30 của Quốc hội: góp phần ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch Covid-19
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Dịch Covid-19 đến nay đã trải qua 4 đợt bùng phát với quy mô phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Trong bối cảnh đó, để ứng phó kịp thời, có hiệu quả với diễn biến phức tạp của dịch, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 30 về thống nhất việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ có Nghị quyết đã mở ra nhiều cơ chế để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thực hiện tốt vai trò chỉ đạo, điều hành các biện pháp phòng chống dịch nhanh chóng, kịp thời. Qua đây đã góp phần ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch Covid-19, đảm bảo công tác tiêm phòng văc xin cho toàn dân được thực hiện kịp thời, triển khai các giải pháp hỗ trợ phục hồi phát triển sản xuất sau dịch, đời sống xã hội được nhanh chóng ổn định.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, các quy định trong Nghị quyết 30 đã được tỉnh triển khai kịp thời, đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, ổn định đời sống người dân và duy trì hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp; việc triển khai các chiến dịch tiêm phòng vắc xin diễn ra an toàn, đúng quy định. Đã có gần 400.000 đối tượng được hỗ trợ với tổng số tiền trên 277 tỷ đồng theo các Nghị quyết 68, 126 và 42 của Chính phủ.

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương thống nhất cao với những đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 30 của Quốc hội. Đề nghị tới đây Trung ương xem xét tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu hơn nữa để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường ứng dụng chuyển đổi số vào công tác phòng chống dịch; nghiên cứu ban hành cơ chế, quy định cụ thể, rõ ràng hơn đối với thực hiện các hoạt động mua sắm, đấu thầu, vận động nguồn lực, tiếp nhận, sử dụng thuốc, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch./.