Giúp hội viên nông dân làm giàu
Cây chè đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình anh Trần Đức Cảnh

Sinh ra, lớn lên ở vùng đất chè nổi tiếng Tân Cương. Nhiều năm gắn bó với cây chè và đây cũng là cây trồng đem lại thu nhập chính cho gia đình nên anh Trần Đức Cảnh ở xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên luôn trăn trở hướng đi để phát triển cây chè, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Vì vậy anh luôn học hỏi, tìm tòi những cách thức sản xuất tiên tiến, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, cùng sự giúp đỡ về kĩ thuật từ Hội Nông dân xã, thành phố. Nhờ đó đến nay gần 1ha chè sản xuất theo hướng hữu cơ của gia đình anh phát triển tốt, cho thu nhập cao với giá bán trung bình từ 300-500 nghìn/1kg chè, thậm chí đối với chè đinh có thể lên đến 3 triệu đồng/kg.

Anh Trần Đức Cảnh - Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Hội Nông dân cũng hỗ trợ chúng tôi về học tập kinh nghiệm làm chè và nguồn vốn, có vốn chúng tôi mua sắm được máy móc trang thiết bị để sản xuất tôt hơn".

Giúp hội viên nông dân làm giàu

Hội Nông dân thành phố Thái Nguyên hiện có trên 23.400 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 32 Hội cơ sở. Thời gian qua, phong trào “Giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và phong trào nông dân được Hội thực hiện xuyên suốt. Trong đó, Hội đã triển khai đến các cơ sở Hội linh hoạt, sáng tạo thực hiện các chương trình, tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên các loại giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất, chăn nuôi.

Bà Nguyễn Thị Bích Phương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền và vận động hội viên nông dân đăng ký thi đua, và có trên 16.000 hộ đăng ký tham gia phong trào. Kết quả đạt được hàng năm có trên 55% hộ đăng ký đạt danh hiệu từ cấp cơ sở, đối với cấp tỉnh có trên 35%".

Tích cực vận động nhân dân phát huy lợi thế, điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đưa cây con giống có giá trị vào nuôi, trồng; chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế hộ gia đình cho thu nhập cao. Qua đó đã góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu công tác giảm nghèo hàng năm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.