“Giọt máu nghĩa tình”
Buổi hiến máu đầu tiên của CLB “Hiến máu tình nguyện phản ứng nhanh” đã diễn ra với tinh thần sôi nổi và hào hứng của các thành viên CLB.

Buổi hiến máu đầu tiên của CLB “Hiến máu tình nguyện phản ứng nhanh” đã diễn ra với tinh thần sôi nổi và hào hứng của các thành viên CLB - những cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh, khi tham gia hiến máu với mong muốn cứu giúp được thật nhiều người bệnh.

Đại úy Lê Thanh Bắc, Phó Trung đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi đã tham gia hiến máu nhiều lần trong suốt quá trình công tác".

Anh Lê Trí Hải, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Đây là lần đầu tiên tôi hiến máu, tôi cảm thấy hồi hộp nhưng nghĩ đến những người đang cần máu thì lại thấy bớt đi phần nào nỗi lo. Qua đây, muốn lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo của thanh niên hiện nay".

Thực hiện các kế hoạch, chương trình hành động do Bộ Công an và Công an tỉnh Thái Nguyên phát động, Phòng Cảnh sát cơ động đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thành lập CLB “Hiến máu tình nguyện phản ứng nhanh” đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Càng ý nghĩa hơn khi CLB ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 65 các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát cơ động đã tự nguyện tham gia CLB với mong muốn đóng góp sức trẻ cho công tác y tế, xã hội.

Thượng tá Trần Thái Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Tôn chỉ thành lập CLB Hiến máu tình nguyện phản ứng nhanh là muốn lan tỏa sự ảnh hưởng và mong muốn đông đảo quần chúng nhân dân đều tham gia vào việc hiến máu, mang lại lợi ích to lớn cho xã hội, đặc biệt là lợi ích cộng đồng".

“Giọt máu nghĩa tình”
Các đoàn viên Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước Khu vực X đã tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Xác định hiến máu cứu người là 1 nghĩa cử cao đẹp, trong những ngày này, các đoàn viên Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước Khu vực X đã tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Chị Trần Thu Thảo, Bí thư Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước Khu vực X chia sẻ: "Trong tháng 3, chúng tôi đã phát động các phong trào thanh niên với mục tiêu vì cộng đồng, trong đó có chương trình hiến máu tình nguyện".

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, không chỉ các thành viên trong CLB “Hiến máu tình nguyện phản ứng nhanh” hay các đoàn viên Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước Khu vực X, mà tất cả đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã luôn phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích… tất cả vì mục tiêu xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.