Đài PT - TH Thái Nguyên đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng OTT
CLB Hành tinh xanh thường xuyên tổ chức các hoạt động như: “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”, “ Khi rác thải không còn là rác thải”...

CLB Hành tinh xanh trường Đại học Y dược, ĐH Thái Nguyên được thành lập từ năm 2015, thu hút đông đảo sinh viên Y tham gia. Đa dạng các hoạt động, phù hợp với thời gian của các bạn sinh viên. Trong những năm qua, CLB Hành tinh xanh đã hoạt động đúng như thông điệp mà tên của CLB mang tới: Hành tinh xanh. Với mong muốn giảm thiểu tác động của rác thải ra môi trường bên ngoài, nhiều hoạt động thường xuyên được tổ chức như: “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”, “ Khi rác thải không còn là rác thải”...

Thạc sỹ Hà Thế Duy, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Y dược, ĐH Thái Nguyên cho biết: "Đây là một trong những hình thức để các bạn sinh viên lan tỏa những giá trị đẹp về cộng đồng, về ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là đối với khối ngành y dược thì việc chăm sóc sức khỏe bảo vệ nhân dân là một trong những vai trò quan trọng đối với các bạn sinh viên. Bên cạnh đó các phong trào về hoạt động ngoại khóa liên quan đến bảo vệ môi trường thì thường xuyên được Đoàn Thanh niên Hội Sinh viên ở trường chú trọng quan tâm".

Bên cạnh những hoạt động của các CLB tình nguyện, giới trẻ Thái Nguyên cũng chọn cho mình nhiều hành động thiết thực để bảo vệ môi trường như sử dụng đồ sinh hoạt tái sử dụng nhiều lần, tự làm đồ handmade với những vật liệu thân thiện với môi trường.

Bạn Nguyễn Thế Ánh - Lớp Chuyên Pháp K31, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Để phân hủy được một cái cốc nhựa hay là một cái túi nhựa phải mất để hàng trăm năm mới có thể phân hủy được, điều này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều đối với hệ sinh thái, đời sống động vật cũng như chính đến đời sống con người. Vậy nên bản thân em sẽ cố gắng hạn chế việc sử dụng những sản phẩm dùng một lần được làm bằng nhựa càng nhiều càng tốt. Đó là một trong những biểu hiện tích cực trong lối sống xanh".

Có thể thấy, không quá khó để theo đuổi lối sống xanh. Đó đơn giản chỉ là thay đổi những thói quen cá nhân hàng ngày. Mà mỗi người trẻ hoàn toàn có thể hành động ngay, vì một lối sống tích cực cho môi trường và cho chính tương lai của chính chúng ta.