Giới trẻ Thái Nguyên với bộ môn Kendo
Môn kiếm đạo Nhật Bản (Kendo) đang thu hút nhiều bạn trẻ ở TP Thái Nguyên theo học.

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về du lịch hay ẩm thực, mà người Nhật còn tự hào là quê hương của những bộ môn thể thao truyền thống như Karate hay Judo, đặc biệt là môn kiếm đạo Kendo. Tư tưởng của Kendo là rèn luyện nhân cách con người thông qua nguyên lý sử dụng cây kiếm, giúp nâng cao thể lực, tinh thần, tu dưỡng tâm tính, trau dồi nghị lực.

Anh Nguyễn Tuấn, Huấn luyện viên bộ môn Kendo chia sẻ: "Điểm khó của Kendo khi mới bước vào tập đó là mọi hiệu lệnh, mọi câu giao tiếp thông dụng trong phòng tập đều sử dụng tiếng Nhật, không sử dụng tiếng Việt, nên khi mới bước vào tập thì đó là sự vất vả đầu tiên ".

Giới trẻ Thái Nguyên với bộ môn Kendo
Kendo - nét văn hóa đến từ đất nước Phù Tang đang được các bạn trẻ Thái Nguyên đón nhận nồng nhiệt.

Mới xuất hiện tại Thái Nguyên trong thời gian gần đây, Kendo đã trở thành bộ môn thể thao được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Bạn Trần Lan Hương, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên cho hay: "Bộ môn này rất là khó đối với nữ, tôi cảm thấy có sự thúc đẩy khá lớn, có sự thích thú đối với bộ môn này nên có động lực từ sự đam mê đó để rèn luyện".

Anh Dương Hồng Minh, tổ 12, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: "Luyện tập bộ môn này giúp tôi có sức bền, sức khỏe và phản xạ tốt; trong cuộc sống cũng có tính kiên trì hơn".

Kendo - nét văn hóa đến từ đất nước Phù Tang đang được các bạn trẻ Thái Nguyên đón nhận nồng nhiệt. Trong quá trình tập luyện Kendo, mỗi bạn trẻ sẽ khám phá và nhận ra giới hạn của bản thân để rèn luyện, qua đó, duy trì lối sống lành mạnh và vận dụng những lợi ích của bộ môn này vào cuộc sống./.