Giao thông nông thôn: Tạo đà cho phát triển vùng khó
Hạ tầng giao thông nông thôn của huyện Võ Nhai đã cơ bản được cứng hóa, đem lại sự trù phú cho nhiều xóm bản

Những năm trước, đường về xóm Khuân Nang, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai đi lại rất khó khăn. Năm 2018, huyện đã đầu tư xây dựng tuyến đường bê tông từ xã Tràng Xá đi vào xóm Khuân Nang, xã Liên Minh với chiều dài hơn 5km. con đường, diện mạo xóm, làng đời sống của bà con ngày một nâng cao.

Bà Hoàng Thị Xuân, Khuân Nang, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai phấn khởi cho biết: “Có con đường này giúp bà con có kinh tế vững hơn ngày xưa. Chè đến mùa nhà nào cũng có, họ đến nhà mua rất thuận tiện”.

Cô giáo Phan Thị Út Hường, Trường mầm non Khuân Nang, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai cho biết thêm: “Có con đường mới đổ bê tông như này thì phụ huynh và giáo viên đến trường thuận tiện. Đặc biệt, phụ huynh đưa con đến trường đúng giờ hơn, đầy đủ hơn”.

Cũng là một trong những tuyến đường mang lại lợi ích lớn đối với bà con nhân dân con đường bê tông to đẹp đã dẫn đến tận trụ sở của 3 xóm Làng Mười và xóm Phương Bá, Đồng Quán của xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai có chiều dài gần 4km, phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa cho gần 300 hộ dân, trong đó chiếm tới 80% đồng bào các dân tộc thiểu số như Dao, Cao Lan, Tày, Nùng cùng sinh sống. Đường mới mở kiên cố đã thỏa nỗi mong chờ bấy lâu nay của đồng bào, nhiều gia đình đã biết cách làm ăn, mở rộng quy mô chăn nuôi và trồng rừng để phát triển kinh tế.

Giao thông nông thôn: Tạo đà cho phát triển vùng khó
Với tiêu chí, huyện hỗ trợ xi măng và vật liệu, người dân hiến đất và ngày công, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở Võ Nhai đã hoàn thành trong thời gian ngắn

Ông Vũ Văn Hồng, xóm Làng Mười, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai vui mừng nói: “Đường làm mới chúng tôi thấy việc đi lại rất thuận tiện. Hàng hóa lưu thông và mọi cái tiến triển nhiều hơn. Con cái đi học cũng thuận lợi hơn”.

Ông Trần Lê Dũng, Chủ tịch UBND xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai khẳng định: “Sau khi tuyến đường được bàn giao và đưa vào sử dụng thì cũng thúc đẩy được kinh tế, xã hội của địa phương phát triển. Đặc biệt khu vực Làng Mười phát triển cây lâm nghiệp, sẽ cho giái trị kinh tế cao hơn”.

Từ các chương trình, nguồn vốn được lồng ghép triển khai đã thực sự tạo bước ngoặt mạnh mẽ trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn của huyện Võ Nhai. Được sự hưởng ứng tích cực của bà con, nhiều gia đình đã hiến hàng nghìn m2 đất, cây cối, hoa màu để làm đường giao thông nông thôn.

Bà Vũ Thị Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cho biết thông tin: “Sau khi thực hiện chương trình nông thôn mới thì đường giao thông nông thôn của huyện Võ Nhai đã có khoảng 70% được cứng hóa. Huyện đã thực hiện chính sách hỗ trợ về xi măng, vật liệu cát sỏi. Từ đó người dân tự huy động sức dân để làm. Vì vậy, đến nay, hạ tầng giao thông nông thôn của Võ Nhai cơ bản đã được cứng hóa”.

Hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Võ Nhai đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Đây là điều kiện cần và đủ để những vùng đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, đời sống vật chất nâng cao.