Trong quý I năm 2023, các cơ quan khối Nội chính và khối Dân vận tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong đó, các cơ quan nội chính đã bán sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp. Công tác tiếp dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo quy định. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. Công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo, giữ vững, ổn định.

Đối với công tác dân vận trong quý I, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và các các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh đã tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công trong dịp tết Nguyên đán được triển khai thực hiện. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, Nhân dân được chỉ đạo thực hiện tốt. Các đơn vị đã lựa chọn lĩnh vực, nội dung liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, những vấn đề dư luận quan tâm để xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện xã hội.

Giao ban khối Nội chính và khối Dân vận tỉnh quý I năm 2023
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Nội chính và khối Dân vận tỉnh Quý I năm 2023

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan trong 2 khối tiếp tục nắm chắc tình hình, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp; công tác tiếp dân xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử các loại án, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp. Cùng với tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chủ động nắm chắc tình hình, đẩy mạnh đấu tranh với các hoạt động trái pháp luật của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng trên địa bàn, không để xảy ra các “điểm nóng”, các vụ việc phức tạp ở cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đó tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ trong các cơ quan nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân để giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ngay từ cơ sở.