Gian cach xa hoi toan thanh pho Bac Giang de phong, chong COVID-19 hinh anh 1
Test nhanh kháng nguyên trong container tại Trung tâm xét nghiệm lưu động Bắc Giang. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Do số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tăng lên rất nhanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang từ 15 giờ ngày 19/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, tỉnh Bắc Giang quyết định thiết lập vùng cách ly y tế một phần các thôn Yên Khê, Song Khê 1 và Liêm Xuyên thuộc xã Song Khê; một phần tổ dân phố Dân Chủ, Lê Lợi, Nghĩa Long thuộc phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang.

Việc thực hiện quyết định này nhằm khoanh vùng, cách ly y tế, thực hiện giãn cách xã hội vùng có dịch, không để lây lan sang các khu vực khác trên địa bàn thành phố Bắc Giang và tỉnh Bắc Giang.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Bắc Giang vẫn diễn biến phức tạp.

Đến ngày19/5, thành phố đã ghi nhận 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các phường Dĩnh Kế, Đa Mai, Ngô Quyền, Lê Lợi, Trần Nguyên Hãn, Xương Giang; các xã Đồng Sơn, Song Khê, Dĩnh Trì, Tân Tiến, Tân Mỹ.

Nguồn lây chủ yếu của các ca dương tính với SARS-CoV-2 là từ ổ dịch trong doanh nghiệp tại các Khu Công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Song Khê-Nội Hoàng; ngoài ra còn có các trường hợp dương tính do liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đi đến vùng có dịch Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh…/.