Giải ngân nguồn vốn vay hỗ trợ doanh nghiệp theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau khi rà soát dựa trên nhu cầu và tình hình thực tế tại các doanh nghiệp, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã hướng dẫn Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan hoàn thiện các thủ tục theo quy định để ký kết giải ngân gói vay trên 3 tỷ đồng, với lãi suất 0%, trong 11 tháng. Việc giải ngân thực hiện trong 3 tháng liên tiếp từ tháng 7, mỗi đợt sẽ giải ngân trên 1 tỷ đồng.

Đại diện doanh nghiệp đã cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh và các cơ quan, đơn vị… Đồng thời, khẳng định sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ tín dụng này đúng mục đích, để trả lương cho 260 người lao động của đơn vị.

Trên cơ sở đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị trong việc hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Chính phủ và của tỉnh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các đơn vị liên quan tích cực hơn nữa nhằm phát huy hiệu quả chính sách, góp phần đưa Thái Nguyên hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế./.