Chú thích ảnh
Đối tượng Ngô Quý Phương tại cơ quan Công an. Ảnh: TTXVN phát

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 10/3, Ngô Quý Phương từ quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T tại khu phố 4A, phường Trảng Dài để đòi nợ số tiền 680 triệu đồng trước đó Phương cho anh T mượn.

Khi đến nơi, Phương gặp cháu A.T (4 tuổi, con của anh T) đang ở nhà một mình. Phương khống chế cháu T trong nhà rồi đổ xăng xuống nền nhà và đổ xăng vào người mình, tay cầm bật lửa đe dọa đốt nhà nếu anh T không trả nợ. Công an phường Trảng Dài nhận tin báo xuống hiện trường thuyết phục nhưng không thành công.

Trước diễn biến phức tạp, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Trưởng Công an thành phố Biên Hòa, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xử lý.

Nhận thấy hành vi của đối tượng rất manh động, chỉ cần sơ xuất đối tượng sẽ bật lửa đốt, nguy hiểm đến tính mạng cháu bé và nhiều người dân trong dãy nhà trọ, nhiều lực lượng được điều động đến, trong đó có lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy.

Với mục tiêu đặt ra phải giải cứu bảo đảm an toàn cho cháu bé và những người xung quanh, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Đại tá Nguyễn Ngọc Quang đến vận động, thuyết phục Phương.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lợi dụng sơ hở trong lúc thương thuyết, lực lượng Cảnh sát Hình sự đã kịp thời khống chế đối tượng, giải cứu thành công cháu bé, bảo vệ tài sản cho người dân và tính mạng cho chính đối tượng.