Giá vàng tăng nhẹ trong ngày vía thần tài
Các sản phẩm Kim Ngưu được nhiều khách hàng lựa chon

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Bởi vậy, trong những ngày này, người dân thường đi mua vàng đón lộc...

Chị Vũ Thị Kim Thảo, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên: "Tôi đã chọn Kim Ngưu chiêu lộc, mong muốn trong năm có sự may mắn từ ngày vía thần tài".

Anh Nguyễn Khắc Hùng, ở huyện Đồng Hỷ cho biết "đã mua 1 chỉ vàng để lấy may".

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đã chuẩn bị 1 lượng hàng khá lớn với đa dạng các sản phẩm để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Ông Nguyễn Quý Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc Quya Tùng cho biết: "Công ty đã chuẩn bị từ trước Tết nguyên đán một số mặt hàng phù hợp với nhu cầu thị hiếu của năm Tân Sửu".

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Doji - Chi nhánh Thái Nguyên cho biết thêm: "Từ tháng 11-12/2020 Tập đoàn Doji đã có kế hoạch sản xuất các sản phẩm mới dành cho ngày thần tài, đặc biệt là sản phẩm Kim Ngưu cho năm Tân Sửu".

Giá vàng tăng nhẹ trong ngày vía thần tài
Các cửa hàng và người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mặc dù các cửa hàng và người dân đã chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định song lượng khách mua trực tiếp trong ngày Vía thần tài năm nay vẫn giảm so với năm trước. Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh hình thức mua bán trực tuyến:

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Doji - Chi nhánh Thái Nguyên: "Tập đoàn đã tổ chức mua bán vàng trực tuyến, khách hàng có thể ở nhà mua hàng giống như đến trung tâm".

Sáng 21/2, các cửa hàng vàng mở cửa sớm hơn thông lệ… Giá vàng trong nước tại thời điểm mở cửa tăng nhẹ so với cuối ngày hôm qua, xoay quanh mức trên 56 triệu đồng 1 lượng, nên tâm lý người dân khá thoải mái khi thực hiện các giao dịch mua bán vàng trong ngày vía thần tài với mong muốn 1 năm may mắn, sung túc.