Trong những ngày khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, thay vì tập trung cho khẩu trang y tế thì khẩu trang vải kháng khuẩn cũng là một trong những lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch. Người dân cũng đã có kinh nghiệm trong đợt dịch bùng phát hồi đầu năm nên cũng không còn tình trạng ồ ạt xếp hàng đi mua khẩu trang y tế, khiến cho lượng người mua lẻ tại các cửa hàng không còn đông đúc. Khảo sát tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên những ngày gần đây cho thấy, giá khẩu trang các loại không tăng so với trước. Chị Nguyễn Thị Hồng, Nhà thuốc Bình An, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Dịch đợt 2, tôi không lấy thêm khẩu trang về bán vì khách không mua, giá cả thì mình cũng hỏi công ty, giá không tăng nhiều, do đó giá cả mình vẫn bán như bình thường”.

gia ca cac mat hang y te on dinh trong dich benh covid 19
Thay vì tập trung cho khẩu trang y tế thì khẩu trang vải kháng khuẩn cũng là một trong những lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch.

Hiện nay trên thị trường, khẩu trang y tế 3 lớp có giá 50.000 đồng/hộp; khẩu trang 4 lớp có giá từ 60.000 - 70.000 đồng/hộp, còn khẩu trang vải loại kháng khuẩn thì được bán với mức giá dao động từ 28.000 đến 35.000 đồng/cái tùy loại. Đối với các mặt hàng dung dịch sát trùng, diệt khuẩn y tế, giá cả cũng được giữ ở mức ổn định, dao động từ 15.000 đến 70.000 đồng/lọ tùy loại và dung tích. Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Thanh Lam, Cửa hàng thuốc Vân Hải, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Nhu cầu sử dụng nước sát khuẩn nhiều, tuy nhiên họ vẫn còn tồn từ đợt dịch trước, cho nên giờ họ sẽ mua ít hơn”.

gia ca cac mat hang y te on dinh trong dich benh covid 19
Trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, những ngày gần đây, giá khẩu trang các loại không tăng so với trước.

Theo các chuyên gia dịch tễ, ngoài khẩu trang y tế, khẩu trang vải nếu được giặt hằng ngày cũng có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn tiếp xúc với các giọt bắn. Vì vậy, người dân không nhất thiết phải sử dụng khẩu trang y tế phòng dịch, tránh tạo tâm lý ồ ạt mua khẩu trang y tế dẫn tới nhiều đối tượng xấu lợi dụng đầu cơ, tích trữ, găm hàng, đẩy giá khẩu trang lên cao./.