Cuối tuần qua, Bayern Munich đã chấm dứt chuỗi ngày thất vọng khi giành chiến thắng trên sân của Wolfsburg ở Bundesliga. Họ đã tiếp tục đà thắng lợi khi vượt qua AEK Athens trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng D vào đêm qua.

ghi 2 ban trong 2 phut bayern munich nhoc nhan gianh 3 diem
Bayern Munich giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Tuy nhiên, chiến thắng của đại diện Bundesliga không hề dễ dàng. Họ thi đấu khá chật vật và chỉ có được 2 bàn thắng trong 2 phút (61,63) ở hiệp 2. Chiến thắng này giúp Bayern Munich có được 7 điểm sau 3 trận và chia sẻ vị trí đầu bảng với Ajax (cùng với 7 điểm, hệ số +4). Trong khi đó, Benfica đứng thứ 3 bảng đấu này với 3 điểm, còn AEK Athens chưa có được điểm nào.

Bước vào trận đấu này, Bayern Munich ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Lewandowski đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Robben, James Rodriguez và Gnabry. Như vậy, HLV Niko Kovac đã giữ nguyên hàng công của "Hùm xám" như ở trận đấu với Wolfsburg vào cuối tuần qua.

Dù vậy, trước AEK Athens chủ động tử thủ, Bayern Munich gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà.

Trong suốt hiệp 1, Bayern Munich chỉ tạo ra một cơ hội thực sự nguy hiểm tới từ Gnabry ở phút 39. Dù vậy, cầu thủ này lại dứt điểm đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

ghi 2 ban trong 2 phut bayern munich nhoc nhan gianh 3 diem
Hài bàn thắng của "Hùm xám" vào lưới AEK Athens đến trong 2 phút

Bước sang hiệp 2, kịch bản trận đấu cũng không có sự thay đổi đáng kể. Bayern Munich vẫn bất lực tìm bàn thắng trước đại diện Hy Lạp thủ quá vững chắc.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã tới ở phút 61. Hàng thủ AEK Athens bất ngờ "để quên" Hummels nhận bóng trong tư thế trống trải. Cầu thủ này thực hiện đường chuyền ngược lại cho Robben. Tiền vệ người Hà Lan vung chân dứt điểm rất nhanh. Bóng đập chân cầu thủ của AEK Athens nhưng Javi Martinez đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới.

Chỉ đúng 2 phút sau, Bayern Munich có được bàn thắng thứ 2. Rafinha thực hiện đường căng ngang để Lewandowski dễ dàng đệm bóng vào lưới đối thủ. Tỷ số là 2-0.

Sau khi thể hiện sự "hung dữ" trong 2 phút, "Hùm xám" đã trở về trạng thái bình thường. Trận đấu không có diễn biến sôi động trong thời gian cuối và không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu:

AEK: Barkas – Bakakis, Lampropoulos, Chygrynskiy, Hult – Galanopoulos (Galo 84'), Andre Simoes – Bakasetas, Klonaridis (Boye 65'), Mantalos (c) (Alef 76') – Ponce

Bayern Munich: Neuer (c) – Kimmich, Hummels, Süle, Rafinha – Thiago, Martinez – Robben, James (Goretzka 62'), Gnabry (Müller 75') – Lewandowski (Wagner 84')