Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915
Họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm ngày hy sinh của 60 Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Chương trình Lễ tưởng niệm 50 năm ngày hy sinh của 60 Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (dự kiến diễn ra vào tối ngày 24/12/2022). Theo kế hoạch buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và nối sóng trên các kênh sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, phát thanh trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV. Hiện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đã và đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về Đại đội TNXP 915 và Khu di tích.

Bên cạnh đó, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các cựu Thanh niên xung phong và thân nhân liệt sỹ cũng như công tác chuẩn bị cho lễ dâng hương, lễ cầu siêu cho các liệt sỹ Thanh niên xung phong, chương trình công bố cuốn sách “Đại đội 915 - Còn mãi với nước non (phần 2), công tác bảo đảm an ninh trật tự, lễ tân, hậu cần đang được Thành phố Thái Nguyên và các ngành, đơn vị liên quan gấp rút triển khai thực hiện.

Để chương trình diễn ra an toàn, trang trọng, thiêng liêng, đúng mục đích, ý nghĩa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục tích cực vào cuộc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, đặc biệt là công tác thông tin, truyền thông, công tác đảm bảo an ninh trật tự và công tác hậu cần trước, trong và sau sự kiện cần được đặc biệt chú trọng; qua đó góp phần tiếp tục tôn vinh các Anh hùng Liệt sĩ; đồng thời tạo điểm nhấn về du lịch lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân.