Gần 1 nghìn đơn vị máu hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các tình nguyện viên hiến máu

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân. Trong 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 150 nghìn đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương. Riêng năm 2022, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức vận động và tiếp nhận được trên 27 nghìn đơn vị máu an toàn đủ tiêu chuẩn; mạng lưới cộng tác viên vận động hiến máu tình nguyện toàn tỉnh đã được hình thành và hoàn thiện tại 9/9 huyện, thành phố với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp huyện.

Đợt cao điểm hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4” và Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” nằm trong chuỗi các hoạt động, chương trình hiến máu được tỉnh Thái Nguyên tổ chức từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay với chỉ tiêu phấn đấu đạt khoảng 50% kế hoạch năm (tương đương khoảng 11 nghìn đơn vị máu), nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở y tế trong dịp hè; đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về mục đích ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

Dự kiến tại chương trình mít tinh, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên sẽ nhận được gần 1 nghìn đơn vị máu an toàn./.