Gala
Gameshow "Dân ta phải biết sử ta" đã thu hút đông đảo các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tham gia.

Với 12 chương trình được phát sóng và sự tham gia của 24 đội chơi, “Dân ta phải biết sử ta” đã thu hút sự quan tâm tham gia, cổ vũ của hàng nghìn giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Với sự tham gia, cố vấn của các nhà khoa học, nhà sử học, nhà giáo uy tín, chương trình đã tạo được nhiều dấu ấn về việc đổi mới phương pháp dạy và học đối với môn học lịch sử trong nhà trường.

Giáo sư sử học Lê Văn Lan đánh giá cao việc tổ chức chương trình này: “Gameshow đã thực hiện ở Thái Nguyên đã thực sự xứng đáng với các giá trị truyền thống của Thái Nguyên. Tôi hy vọng chương trình sẽ lan tỏa và không chỉ bổ ích, lý thú cho Thái Nguyên, cho giới trẻ, mà còn là một hình mẫu, một mô hình có nhiều cảm hứng”.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, “Dân ta phải biết sử ta” đang đi đúng hướng và hướng vào việc không chỉ học tập môn lịch sử trong lớp học, xung quanh bốn bức tường, mà còn mở rộng ra ngoài khuôn viên nhà trường”.

Gala
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương cho các đội chơi.

Không dừng lại ở một sân chơi trí tuệ, sự thành công của gameshow “Dân ta phải biết sử ta” đã tạo nên sức hút đối với môn học Lịch sử. Các em học sinh không chỉ thể hiện sự hiểu biết, mong muốn được tìm hiểu lịch sử nước nhà, mà bằng hình thức sân khấu hóa, đã có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo đối với những kiến thức về lịch sử địa phương, đất nước.

Em Hoàng Trí Kiên, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: “Em cảm thấy khá là bất ngờ, khi mà chương trình không chỉ là một cuộc thi tìm hiểu về lịch sử dân tộc như thông thường, mà thông qua chương trình, chúng ta có thể tìm hiểu lịch sử bằng rất nhiều cách khác nữa, như là chơi trò chơi, hoặc thông qua những màn chào hỏi, chúng ta cũng có thể tìm hiểu lịch sử về từng địa phương địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Và thông qua chương trình này có thể đoàn kết các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.

Gala
Một màn thi trong chương trình.

Em Bế Thị Khánh Hà, Trường PT Vùng cao Việt Bắc thì bày tỏ mong muốn: “Em mong rằng trong thời gian tới thì cuộc thi sẽ được nhân rộng hơn nữa để truyền tải cho thế hệ trẻ Việt Nam, cũng như học sinh thêm yêu môn lịch sử và hiểu biết thêm về lịch sử nước nhà”.

Trong năm 2021, tiếp tục cụ thể hóa Chỉ thị số 20 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng”, cũng như các chủ trương, định hướng của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương, gameshow “Dân ta phải biết sử ta” sẽ có những đổi mới về nội dung, hình thức, hứa hẹn mang đến những không gian tri thức mới cho thế hệ trẻ trong việc tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử./.