Gặp mặt lực lượng y tế tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Việt Nam đã trải qua 4 đợt dịch COVID-19, trong đó đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta đã tạo nên thách thức chưa từng có đối với hệ thống y tế. Hơn 5 tháng qua, là thời gian thật sự khó khăn và đầy thử thách khi lực lượng y tế phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ: Thần tốc chống dịch, điều trị giành giật sự sống cho các bệnh nhân; đồng thời đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, tiếp tục củng cố vững chắc thành trì an toàn tại các địa phương “vùng xanh” và duy trì công tác chăm sóc sức khỏe khám và điều trị bệnh cho người dân.

Cùng với 20.000 thầy thuốc từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương tỉnh Thái Nguyên đã cử trên 1.400 cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh, các tỉnh miền Nam và Hà Nội. Đến ngày hôm nay, những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh các thầy thuốc, các y bác sĩ, các nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần mang lại kết quả tích cực. Việt Nam đã bước đầu thành công khi khống chế được các tâm dịch và kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu trung ương và địa phương đã chia sẻ những đánh giá bước đầu về kết quả chống dịch trong đợt dịch thứ 4 vừa qua và đề xuất những ý kiến liên quan đến những chính sách trong công tác phòng chống dịch được hiệu quả, toàn diện, tổng thể hơn.

Gặp mặt lực lượng y tế tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Sinh viên Trần Thị Bích Ngọc, trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên chia sẻ về hành trình sinh viên tham gia chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh và TP HCM tại điểm cầu Trung ương

Đặc biệt, tại điểm cầu Trung ương, thay mặt hàng nghìn cán bộ y bác sĩ, sinh viên y khoa trong cả nước đã tham gia các đoàn hỗ trợ tình nguyện chống dịch, sinh viên Trần Thị Bích Ngọc, trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã chia sẻ về hành trình cùng các bạn sinh viên tham gia chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh và TP HCM. Các bạn đã đem sức trẻ và những kiến thức đã học, hỗ trợ người dân trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng, qua đó đóng góp tích cực vào thành quả chống dịch tại các địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính Phủ đã biểu dương sự đóng góp, sự hy sinh to lớn của lực lượng tuyến đầu, nhất là lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí nhận định, trong thời gian tới, dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo tinh thần nghị quyết 128 ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng y tế tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống tốt đẹp để cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cũng tại buổi gặp mặt, 138 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Trong đó, tỉnh Thái Nguyên vinh dự có 3 cá nhân được tôn vinh là Thầy thuốc ưu tú PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương kiêm Giám đốc Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên), bác sĩ Lê Hùng Vương, Trưởng Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) và sinh viên Trần Thị Bích Ngọc, trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên.