Lần đầu ra mắt tại Ấn Độ năm 2013, chiếc Ford EcoSport đã sớm trở thành phiên bản bán chạy nhất tại Ấn Độ. Qua 4 năm không ngừng nâng cấp, Ford Ấn Độ một lần nữa giới thiệu phiên bản EcoSport bổ sung hệ thống màn hình giải trí cảm ứng. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Titanium+.

ford nang cap cho ecosport tai thi truong an do
ford nang cap cho ecosport tai thi truong an do
Hệ thống màn hình giải trí cảm ứng này mới chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Titanium+

Bên cạnh màn hình cảm ứng mới, Ford cũng thông báo về việc ra mắt Ford EcoSport Platinum Edition, đây là phiên bản chỉ có tại dòng 1.5 TDCi và bản sửa đổi 1.0L EcoBoost Titanium+. Màn hình cảm ứng mới này sẽ tích hợp giao diện người dùng cho người lái hoặc hành khách, hệ thống định vị, đầu DVD, camera phía sau và cảnh báo cửa chưa đóng. Bản Platinum Edition còn trang bị nóc xe đen, la-zăng hợp kim kép 17 inch và lốp xe to hơn.

Bản Trend và Titanium sẽ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh EBS (hai hệ thống này không có trên bản Ambient). Titanium và Titanium+ cũng có túi khí an toàn bên và túi khí bảo vệ đầu, trong khi hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống chống trượt Traction Control có trên phiên bản tự động.

ford nang cap cho ecosport tai thi truong an do
Bản Platinum Edition còn trang bị nóc xe màu đen.

Vài tuần gần đây, Ford thông báo rằng túi khí cho người lái và hành khách đã có trên phiên bản EcoSport. Tính năng an toàn này hiện đã có trên tất cả các phiên bản thay đổi. Giá cả cũng tăng lên một chút, phiên bản sử dụng xăng Ford EcoSport Ambient từng giá 10.500 USD hiện có giá khoảng 11.400 USD, trong khi bản Ambient chạy bằng diesel trước đây có giá 11.500 USD hiện đã tăng lên 12.400 USD.

Ford Ấn Độ cũng đã trang bị thêm các tính năng cho phiên bản EcoSport mới nhất và loại bỏ nhiều tính năng nhỏ. Phiên bản này không thay đổi về danh mục lựa chọn hệ thống động lực và vẫn tiếp tục sử dụng công suất ba động cơ. Chiếc xe bao gồm một động cơ xăng 1.5 lít Ti-VCT, động cơ diesel TDCi 1.5 lít và một động cơ xi lanh 1.0 lít EcoBoost. Động cơ xăng 1.5 lít được gắn với hộp số tay Powershift DCT 6 tốc độ.

ford nang cap cho ecosport tai thi truong an do
Phiên bản này không thay đổi về danh mục lựa chọn hệ thống động lực và vẫn tiếp tục sử dụng công suất ba động cơ.

Trực tiếp đối đầu với Maruti Vitara Brezza và Mahindra TUV300. Ford Ấn Độ đã giảm khoảng 1.600 USD cho chiếc EcoSport tại thời điểm Vitara Brezza ra mắt, hãng xe còn trang bị thêm hai túi khí phía trước để tăng khả năng cạnh tranh với Brezza. Cuối năm nay, Ford Ấn Độ dự kiến sẽ đưa EcoSport ra thị trường Mỹ và Brazil./.