Duy trì và phát triển ổn định trong bối cảnh dịch bệnh
Thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, đảm bảo an toàn sản xuất

Tiếp giáp với huyện Phú Bình và thị xã Phổ Yên, nơi đang có trường hợp mắc COVID – 19 trong đợt dịch thứ 4, bởi vậy mọi công tác phòng, chống dịch được thành phố Sông Công nâng lên mức độ cao nhất từ trước đến nay, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2021, các biện pháp để thúc đẩy tăng trưởng cũng được tập trung thực hiện.

Ông Vũ Duy Nghĩa, Chủ tịch UBND T.P Sông Công cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, T.P Sông Công đã có những văn bản chỉ đạo kịp thời yêu cầu các địa phương phải có ngay các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo đủ điều kiện, phương án cụ thể để nếu có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thì triển khai kịp thời”.

Cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chủ động xây dựng các phương án để vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tính riêng 4 tháng đầu năm nay, doanh thu của Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1 đã tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước, qua đó, tạo việc làm ổn định cho trên 1.100 cán bộ, công nhân, người lao động. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp về phòng, chống dịch trong khu vực sản xuất được thực hiện hiệu quả.

Ông Mai Xuân Ngọc, Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1 thông tin: “Cán bộ công nhân viên trước khi vào công ty làm thì đều phải kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, khách hàng thì khai báo y tế để kiểm soát”.

Duy trì và phát triển ổn định trong bối cảnh dịch bệnh
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều được hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện phòng dịch theo quy tắc 5K

Trong đợt dịch thứ 4, thành phố Sông Công cũng đã khẩn trương và chủ động triển khai nhiều giải pháp phù hợp với đặc thù của địa phương. Các chốt kiểm dịch liên ngành và khu cách ly tập trung được tái khởi động; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức cũng đã hoàn thành, đáp ứng cách ly cho khoảng 100 người. Công tác rà soát các trường hợp có yếu tố dịch tễ được thực hiện chặt chẽ. Thông tin về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng, chống dịch được thường xuyên cập nhật tới tận cơ sở, thông qua nhiều hình thức.

Bà Dương Thị Quyến, Phó chủ tịch UBND phường Mỏ Chè, T.P Sông Công cho biết: “Đối với phường Mỏ Chè có đặc thù là dân số đông, nhất là các hộ kinh doanh dịch vụ chiếm đến 80%. Chúng tôi phát các hướng dẫn về phòng, chống dịch trên loa truyền thanh tại chợ để nhân dân nắm được và thực hiện”.

Bà Phạm Thị Minh, tiểu thương chợ Phố Cò, thành phố Sông Công chia sẻ suy nghĩ: “Dịch COVID-19 này rất là nguy hiểm nên mọi người đều có ý thức để vì bản thân và vì cả cộng đồng lúc nào cũng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với khách, nhắc nhở khách để cùng chấp hành quy định”.

Thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn và những tín hiệu tích cực từ kết quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong những tháng đầu năm 2021 đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2020, đã cho thấy những nỗ lực không nhỏ trong thực hiện “mục tiêu kép” trên địa bàn thành phố Sông Công. Đây cũng là nền tảng để thành phố tiếp tục cùng các địa phương trong tỉnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, qua đó tạo điều kiện để kinh tế - xã hội trên địa bàn duy trì và phát triển ổn định.