Đường về nẻo thiện
Anh Ngô Văn Chi gây dựng lại mô hình trồng cây ăn quả.

50 tuổi, anh Ngô Văn Chi đã có gần 20 năm lạc lối trong vòng xoáy của ma túy. Sức khỏe, tiền bạc và danh dự của bản thân đã bị anh Chi đánh mất sau làn khói độc hại của ma túy. Với suy nghĩ không để cuộc đời trượt dài mãi trong những lầm lỗi, anh Chi đã quyết tâm đi cai nghiện ma túy. Hiện nay, sau khoảng 1 năm trở về địa phương, sức khỏe anh Thi đã ổn định, gây dựng lại mô hình trồng cây ăn quả của gia đình.

Anh Ngô Văn Chi, xã Hòa Bình, Đồng Hỷ cho biết: “Sau khi đi về, mình biết là mình sai rồi. Giờ về mình cũng muốn là mình tập trung vào phát triển kinh tế thôi”.

Thêm một người đàn ông đã từng nhiều năm làm bạn với “nàng tiên nâu”. Thế nhưng, chính tình thương, sự bao dung của gia đình, sự động viên, hỗ trợ của lực lượng công an, cộng đồng đã giúp anh Nguyễn Văn Biên vượt qua mặc cảm, có thêm nghị lực để thoát khỏi ma túy hơn 1 năm nay. Hiện nay, anh Biên đã hòa nhập với cộng đồng, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Đường về nẻo thiện
Anh Nguyễn Văn Biên, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ và mô hình chăn nuôi.

Anh Nguyễn Văn Biên, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: “Những ai còn chơi bời dính đến chất ma túy nữa thì tôi khuyên mọi người không nên chơi nữa. Vì nó quá hại đến bản thân mình, cuộc sống của mình và gia đình của mình”.

Ông Lý Ngọc Tân, Giám đốc Trung tâm cai nghiện huyện Đồng Hỷ cho biết: “Khi anh em trở về thì đời sống kinh tế cũng hạn hẹp. Rất mong là cấp, ngành và chính quyền cơ sở tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em phát triển kinh tế gia đình”.

Việc cai nghiện ma túy thực sự là một hành trình rất dài và khó khăn, có nhiều người nghiện ma túy đã không thể chiến thắng được sức cám dỗ của ma túy dù đã đi cai nghiện rất nhiều lần. Song vẫn có những người cai nghiện ma túy thành công, vươn lên thành những tấm gương tiêu biểu cho nghị lực, ý chí và trở thành động lực cho những người cùng cảnh ngộ khác thay đổi bản thân xây dựng cuộc sống mới./.