Đường bê tông chưa nghiệm thu đã xuống cấp
Tuyến đường bê tông giao thông nông thôn thuộc xóm Tè, xã Tân Hoà, huyện Phú Bình chưa được nghiệm thu nhưng mặt đường đã bị bong tróc

Mặc dù đưa vào sử dụng và chưa được nghiệm thu, tuy nhiên, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Việc xuống cấp thể hiện ở chỗ bề mặt bê tông có thể dễ dàng bung ra với sỏi và cát. Tuyến đường bê tông giao thông nông thôn thuộc xóm Tè, xã Tân Hoà, huyện Phú Bình theo chương trình xây dựng nông thôn mới do UBND xã Tân Hòa làm chủ đầu tư và giao lại cho xóm tổ chức thi công, xây dựng với sự giám sát của tổ giám sát cộng đồng. Thực hiện theo phương thức đối ứng, nhà nước hỗ trợ xi măng, người dân đóng góp kinh phí xây dựng. Tuy tuyến đường được đưa vào sử dụng chưa đầy một năm, thậm chí đến thời điểm nghiệm thu quyết toán, thế nhưng nó đã xuống cấp một cách nghiêm trọng.

Bà Trịnh Thị Chiến, xóm Tè, xã Tân Hoàn, huyện Phú Bình phản ánh: “Mặt đường bây giờ không còn nữa. Tróc hết. Các cháu chơi ở đây cũng không dám cho chúng nó cạy”.

Ông Ngô Văn Mạnh, xóm Tè, xã Tân Hoàn, huyện Phú Bình cho rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy một con đường bê tông có chất lượng tệ như thế này. Như các anh thấy, chúng tôi đổ một xô nước mà nó hút sâu như vậy. Dùng máy xối rửa xe máy thì không biết nó trôi hết đến đâu”.

Ông Trần Cao Khải, xóm Tè, xã Tân Hoàn, huyện Phú Bình cho biết: “Cho chúng tôi con đường như này là chúng tôi cảm thấy rất bức xúc. Ở xóm cũng họp nhiều lần rồi. Cuối cùng chỉ nhận được câu trả lời là không biết tại sao nó hỏng”.

Không chỉ từng đoạn bị “xôi đỗ”, mà cả một tuyến đường dài nằm giữa trung tâm của xóm, toàn bộ phần mặt đường đã bị bong tróc. Không khó để tách những viên sỏi ra khỏi lớp bê tông. Đại diện người dân trong xóm Tè cho biết, cả xóm có tất cả 138 hộ với trên 600 nhân khẩu. Để đối ứng làm đường, mỗi hộ dân đã phải đóng góp 800.000đ. Mỗi nhân khẩu, không kể già trẻ, lớn bé phải đóng bình quân 900.000đ. Đường vừa làm xong đã xuống cấp.Thế nhưng, gần đây, xóm còn đề nghị mỗi người đóng thêm 220.000đ tiền phát sinh để xóm thi công nốt tiền đắp lề đường khiến cho người dân càng thêm bức xúc.

Thông tin về tình trạng và những dấu hiệu xuống cấp của đường bê tông xóm Tè đã được Đài PT-TH Thái Nguyên phản ánh đến UBND xã Tân Hòa, đồng thời là đơn vị chủ đầu tư xem xét, giải quyết, trả lời với dân theo quy định.

Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp phản hồi của quý vị về các lĩnh vực đời sống xã hội. Mọi ý kiến xin gửi về địa chỉ truyenhinhthainguyen@gmail.com.