Dược sỹ trẻ đam mê nghiên cứu khoa học
Dược sỹ Hoàng Công Huy, Khoa Dược, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên trao đổi chuyên môn với các đồng nghiệp (người đứng ngoài cùng bên phải)

Năm 2016, anh Hoàng Công Huy tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên và được nhận về công tác tại khoa Dược, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên với nhiệm vụ nghiên cứu và bào chế các chế phẩm thuốc y học cổ truyền. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, anh luôn nỗ lực học hỏi, tìm tòi tài liệu làm cơ sở phát triển sản phẩm thuốc, đồng thời tích cực phối hợp với các bác sĩ có chuyên môn cao để đưa ra bài thuốc, rồi nghiên cứu tạo ra các dạng bào chế hiện đại từ bài thuốc đó.

Dược sỹ Hoàng Công Huy chia sẻ suy nghĩ: “Ban Giám đốc cũng tạo điều kiện cho những người trẻ như chúng tôi vừa được rèn luyện trong công tác chuyên môn vừa thực hiện niềm đam mê nghiên cứu khoa học”.

Dược sỹ trẻ đam mê nghiên cứu khoa học (CMR 24-2)
Dược sỹ Hoàng Công Huy thực hiện bào các công đoạn bào chế thuốc

Sau gần 5 năm công tác tại bệnh viện, dược sỹ Huy đã thực hiện nhiều công trình, sáng kiến cấp cơ sở và cấp tỉnh như: “Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở tỏi đen”; “Nghiên cứu quy trình chiết xuất Curcumin trong bã nghệ sau khi lấy tinh bột nghệ”; “Nghiên cứu xây dựng quy trình bào chế và tiêu chuẩn kỹ thuật viên nén An thần - Thái Nguyên từ cao khô dược liệu”. Các sản phẩm này đã được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm thuốc của bệnh viện, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Bác sỹ Trương Thị Thu Hương, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên nhận xét: “Đồng chí Huy là một điển hình trong nghiên cứu khoa học, chịu khó trong công việc, ham học hỏi và sáng tạo trong công việ, luôn phối hợp với cán bộ y tế lâm sàng để hoàn thiện công tác bào chế và hoàn thiện sản phẩm thuốc”.

Về những dự định sắp tới, dược sỹ Hoàng Công Huy tâm sự: “Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức của bản thân trong nghiên cứu khoa học cũng như kết hợp với cán bộ y tế và đồng nghiệp để phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương và trong nước”.

Với những đóng góp của mình trong suốt quá trình công tác, dược sĩ Hoàng Công Huy đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và của ngành. Tin tưởng rằng, bằng sức trẻ và nhiệt huyết đam mê nghiên cứu khoa học, thời gian tới, dược sỹ Huy sẽ tiếp tục có thêm nhiều công trình, để tài góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân./.