Dubai đang kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ ăn theo World Cup ở Qatar
Một góc trung tâm Dubai. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 8, ông Paul Griffiths, Giám đốc điều hành Sân bay Dubai, đã gọi Dubai là cửa ngõ chính của World Cup và dự đoán nơi đây sẽ đón nhiều khách du lịch hơn cả Qatar.

Dubai đang nỗ lực hết mình, tận dụng danh tiếng là một thành phố siêu hiện đại, tự do và phát triển, đồng thời quảng cáo những điểm du lịch xa hoa nổi tiếng ở đây.

Dubai nổi tiếng với những trải nghiệm kỳ lạ, như khu trượt tuyết trên sa mạc, hồ thác nước nhân tạo sâu nhất thế giới, tòa nhà cao nhất thế giới và vòng đu quay lớn nhất thế giới.

Giờ đây, Dubai đã bổ sung các trải nghiệm cụ thể theo chủ đề World Cup, tìm cách thu hút du khách khi chủ nhà Qatar đang gặp khó khăn trong đáp ứng nhu cầu của tất cả khách du lịch. Nhiều người trong số họ sẽ chọn ở lại Dubai trong thời gian World Cup.

Nhờ các chuyến bay đưa đón trong ngày diễn ra trận đấu do Qatar Airlines và hãng hàng không giá rẻ FlyDubai khai thác, khách du lịch có thể đặt các chuyến bay khứ hồi trong ngày từ Dubai hoặc Oman lân cận để xem một trận đấu ở Qatar và trở lại trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Ông Taufiq Rahim, nhà nghiên cứu tại Trường Chính phủ Mohammed bin Rashid, nói với CNBC: “Chỉ cách Qatar một giờ bay, Dubai là điểm đến quen thuộc của du khách toàn cầu. Cơ sở hạ tầng du lịch và các yêu cầu nhập cảnh đơn giản làm cho thành phố này trở thành một nơi thuận tiện cho người hâm mộ World Cup”.

Trong khi Qatar dự kiến ​​cung cấp tổng cộng 45.000 phòng khách sạn từ đầu tháng 11 thì Dubai có hơn 140.000 phòng khách sạn.

Xung quanh các thành phố khác ở UAE, đã có 43 khu vực dành cho người hâm mộ xem các trận đấu, trong đó có một số khu vực lớn nhất như khu vực dành cho người hâm mộ BudX của Budweiser ở cảng Dubai, đủ lớn để tiếp đón 10.000 người hâm mộ hàng ngày, phát các trận đấu trên màn hình rộng hơn 300 mét vuông.

Thậm chí còn có một khách sạn theo chủ đề bóng đá trên quần đảo Cây cọ của Dubai, nơi những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất có thể ở trong khi được đưa đón ra vào Doha để xem các trận đấu hàng ngày.

Trải nghiệm xem trận đấu với chi phí 20.000 USD

Dubai đang kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ ăn theo World Cup ở Qatar
Một chiếc du thuyền cho thuê để xem World Cup cập cảng Dubai vào ngày 1/11. Ảnh: Getty Images

Doanh thu của Dubai sẽ không chỉ đến từ khách sạn và nhà hàng. Du khách đến tiểu vương quốc này có thể thuê những siêu du thuyền trị giá hàng chục nghìn USD mỗi đêm để xem các trận đấu khi đi thuyền qua Vịnh Ba Tư.

Xclusive Yachts, công ty du thuyền cho thuê tư nhân lớn nhất của UAE, mang đến trải nghiệm sang trọng nhất trên biển với mức giá 20.000 USD/đêm trên siêu du thuyền.

Giám đốc điều hành Amit Patel nói với Doha News vào tháng 10: “Chúng tôi dự đoán lượng đặt trước du thuyền sẽ tăng hơn 300% trong tháng 11 và tháng 12, chủ yếu là nhờ du khách đến xem World Cup và Qatar cũng là những người đang tìm kiếm các hoạt động giải trí ở Dubai”.

Lưu lượng chuyến bay cũng đang tăng lên. Các sân bay Dubai vào giữa tháng 11 đã thông báo có tới 120 chuyến bay đưa đón sẽ bay vào và ra khỏi sân bay Trung tâm Thế giới Dubai mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 20/11 đến ngày 18/12.

Ngày 21/11, Giám đốc điều hành Flydubai cho biết gần như tất cả các chuyến bay đưa đón trong ngày diễn ra trận đấu đều hoạt động hết công suất.

Bùng nổ nhu cầu máy bay riêng

Giống như mọi thứ ở Dubai, có một lựa chọn xa xỉ nếu bạn có đủ tiền để chi tiêu: thuê máy bay riêng. Hoạt động kinh doanh của các công ty cho thuê máy bay riêng đã ​​bùng nổ khi một số người hâm mộ sẵn sàng trả những khoản tiền ngất ngưởng để đến xem các trận đấu.

Công ty cho thuê máy bay tư nhân Jetex tại Dubai cung cấp hai gói dịch vụ: dịch vụ máy bay riêng đầy đủ có giá 65.340 USD cho tối đa 10 hành khách hoặc ghế cá nhân có giá 7.895 USD mỗi người. Thời gian bay giữa Dubai và Doha là khoảng một giờ.

Công ty này thậm chí còn trang trí nhà ga VIP tại sân bay thành một khu vực dành cho người hâm mộ World Cup. Nơi này có một sân bóng đá mini và các đồ trang trí theo chủ đề khác.

Mặc dù giá cao, nhu cầu cho các chuyến bay tư nhân là rất lớn. Ông Ian Moore, Giám đốc thương mại của công ty cho thuê máy bay tư nhân VistaJet, cho biết hơn 70 chuyến bay của hãng tới Qatar xem các trận đấu đã được đặt trước.