Đưa kiến thức an toàn giao thông tới học đường
Toàn cảnh buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Mới đây, tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Thái Nguyên đã diễn ra buổi tuyên truyền an toàn giao thông của Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với công an thành phố Thái Nguyên tổ chức. Gần 400 học sinh của nhà trường được tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông thông qua những tình huống thực tế, minh họa và thực hành dễ hiểu, dễ nhớ với lứa tuổi.

Học sinh Hà Nhật Anh, lớp 5B chia sẻ: “Cháu rất vui vì biết và học hỏi thêm được nhiều điều về an toàn giao thông và biển báo an toàn giao thông.”

Đưa kiến thức an toàn giao thông tới học đường
Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền giao thông tại các trường học

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có tới 2.000 trẻ em thiệt mạng vì tai nạn giao thông trên cả nước. Cung cấp kiến thức, phòng chống tai nạn giao thông trong lứa tuổi học sinh là một trong nhiều nhiệm vụ trọng tâm được Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các nhà trường triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ông Phạm Công Huấn, Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều hoạt động tuyên truyền ở các trường học, dưới nhiều hình thức như: giao lưu, sân khấu hóa,... phù hợp với tâm lý học sinh. Khuyến cáo với các bậc phụ huynh học sinh thường xuyên nhắc nhở con em mình trong quá trình tham gia giao thông tuân theo các quy định, và bản thân các phụ huynh cũng phải nêu gương trong việc chấp hành quy định.”

Sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp học sinh có thêm ý thức tuân thủ quy định về an toàn giao thông, từ đó giúp giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn, mang lại bình yên cho những con đường đến trường./.