Dư luận đồng tình với kết quả xét xử vụ án tại công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (CTTS 20-4)
Toàn cảnh phiên tòa sơ thẩm.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã kết thúc. Một bản án công minh, khách quan, đúng người, đúng tội là nhận định của nhiều người khi dành thời gian theo dõi toàn bộ phiên tòa xét xử trong suốt 1 tuần qua. Đặc biệt là những thế hệ cán bộ, lãnh đạo đã gắn bó với Công ty Gang Thép Thái Nguyên.

Ông Đặng Văn Síu, Nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên nhận xét: “Tôi cho rằng cơ bản là đúng người, đúng tội. Có chứng cớ rõ ràng trên văn bản, giấy tờ rồi”.

Ông Đinh Doanh Hải, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên cho rằng: “Đây là vụ án mà Đảng và Nhà nước đã đưa ra ánh sáng. Bản án này, cá nhân chúng tôi đã theo dõi quá trình xét xử vụ án này, chúng tôi thấy rất công tâm, rất có ý nghĩa răn đe những kẻ phá hoại đất nước, tham ô, tham nhũng, làm nguy hại, thất thoát kinh tế đất nước”.

Theo dõi toàn bộ quá trình xét xử, dư luận đánh giá cao và bày tỏ sự đồng tình với phán quyết của Hội đồng xét xử. Nhiều người cho rằng, kết quả phiên tòa không chỉ thể hiện tính nghiêm minh, công bằng của luật pháp trước các hành vi sai phạm, mà đây còn là bài học sâu sắc, là kinh nghiệm trong công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư, là lời cảnh báo, nhắc nhở và phòng ngừa chung cho những trường hợp tương tự.

Ông Đặng Văn Síu, Nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cho rằng: “Sẽ có một số người phải chịu tội thôi. Nhưng đấy không phải là vấn đề quan trọng nhất. Chúng tôi nghĩ cuối cùng là sự nghiệp của công ty Gang thép tiếp tục ra sao? Điều đó mới là quan trọng. Muốn là sớm phục hồi, tuy là như người mới ốm dậy, đều phải từ từ hồi phục. Mong là có tia hy vọng nào đó sau khi tòa án tuyên phạt”.

Những bản án thích đáng đã được tuyên. Đồng tình và ủng hộ kết quả phán quyết của phiên tòa, người dân Thái Nguyên và các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cũng mong mỏi dự án Gang thép Thái Nguyên sẽ sớm được sớm khởi động, để TISCO trở lại vị trí dẫn đầu trong ngành Thép Việt Nam, với vị thế cái nôi của ngành công nghiệp luyện kim của cả nước với nhiều công sức, tâm huyết của bao thế hệ cán bộ, công nhân Gang thép./.