Du khách quốc tế tại Thái Nguyên với phong tục lễ chùa cầu may
Đã thành thông lệ từ ngàn đời, người dân thường tìm về các ngôi đền, chùa để cầu bình an, may mắn cho gia đình trong dịp năm mới.

Anh Andre Hallas Schreiber đến từ Đức đã có nhiều năm gắn bó với Việt Nam. Từ năm 2022 sau khi đi du lịch khám phá vài điểm ở Thái Nguyên anh đã quyết định ở lại và làm việc tại đây. Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, anh hào hứng đến thăm quan chùa Khánh Long, huyện Phú Bình, để tìm hiểu vẻ đẹp kiến trúc và phong tục lễ chùa cầu may của người dân Việt Nam.

Anh Andre Hallas Schreiber quốc tịch Đức chia sẻ: "6 năm sinh sống ở Việt Nam, tôi đã từng đến thăm rất nhiều ngôi chùa; đặc biệt là trong dịp Tết, các ngôi chùa trang trí rất đặc sắc, có những tiểu cảnh trang trí rực rỡ trong mùa xuân. Khi đến đây, tôi có rất nhiều trải nghiệm, cảm giác yên bình hơn. Bản thân đang có rất nhiều suy nghĩ về công việc, nhưng đến đây tôi cảm thấy thảnh thơi, nhẹ nhàng, không còn những lo lắng. Tôi ấn tượng nhất về lầu chuông, nghe thấy tiếng chuông tôi thấy rất thanh bình".

Du khách quốc tế tại Thái Nguyên với phong tục lễ chùa cầu may
Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, Andre Hallas Schreiber đến từ Đức, hào hứng đến thăm quan chùa Khánh Long, huyện Phú Bình, để tìm hiểu vẻ đẹp kiến trúc và phong tục lễ chùa cầu may của người dân Việt Nam.

Mỗi người đi lễ chùa đều có ước vọng riêng: Cầu tài lộc, cầu duyên hoặc cầu sức khỏe, bình an cho bản thân và gia đình. Có lẽ, Chùa Khánh Long là một trong những điểm đến tâm linh khiến anh Andre và các du khách như được tìm về chốn an yên.

Thầy Thích Thành Lực, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Năm nào cũng thế, khi đến dịp Tết thì chùa luôn chuẩn bị những hạng mục khác nhau để đón chào năm mới và điều đặc biệt là chùa Khánh Long đều chuẩn bị theo một xu hướng mới để mọi người có sự hứng khởi khi đến chùa để lễ Phật và gieo những điều lành trong tâm thức. Năm mới là sự khởi đầu mới, mong muốn sự khởi đầu may mắn, tốt lành, bình an. Ở chùa Khánh Long năm mới sẽ có những hoạt động như lễ hội xuân mừng năm mới, lễ an tâm".

Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh, bất kì ai cũng cảm nhận được sự giao hòa của đất trời khi vào xuân và thấu hiểu sự thành tâm trong lòng mỗi người. Cuộc sống ngày càng hiện đại, văn minh nhưng nét đẹp văn hóa đi lễ chùa ngày xuân năm mới vẫn luôn được người dân lưu giữ và lan tỏa đến cả những du khách nước ngoài sinh sống và làm việc tại địa phương./.