Dự án khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng: Cần có lộ trình cụ thể
Thực hiện tiếp dự án khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng cần có lộ trình cụ thể, công khai minh bạch đối với người dân

Được phê duyệt từ năm 2009, Dự án khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên hiện vẫn dang dở. Điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị và đời sống sinh hoạt của các hộ dân nơi đây.

Đến hết năm 2020, là thời điểm kết thúc Dự án, mới có khoảng 30% khối lượng công việc được thực hiện do vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ngày 18/3/2021 UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định 684/QĐ-UBND Điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng đến hết quý I năm 2023.

Người dân trong khu vực Dự án sau khi tiếp nhận thông tin này đã bày tỏ sự đồng tình ủng hộ, tuy nhiên cũng yêu cầu cần công khai về lộ trình, kế hoạch cụ thể.

Bà Lưu Thị Hiền, Tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên thông tin: “Ai cũng muốn đẹp, muốn tôi. Chúng tôi vẫn ủng hộ dự án. Nhưng bây giờ chúng tôi muốn rằng, năm nay là năm 2021 rồi, đề nghị tỉnh và thành phố phải thông báo cho dân về tất cả đơn giá mới về chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng. Luật đất đai mới có những điểm bổ sung thì đề nghị cần làm đúng. Quan trọng nhất là dân muốn biết lộ trình thời gian làm cụ thể như thế nào”.

Ông Lưu Văn Chung, Tổ 7 phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên cho biết: “Giờ dân chỉ mong muốn dự án hoàn thành càng sớm càng tốt. Gia hạn trước phải giải quyết dứt điểm, phải có văn bản họp dân”.

Yêu cầu của người dân là hoàn toàn chính đáng, đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương và chủ đầu tư cần sớm công khai và triển khai kịp thời đúng theo nội dung Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên.