Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ngày 23/11/1946, tại đình làng Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa (Hà Nội), Hội Hồng thập tự Việt Nam chính thức được thành lập. Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Hội đã trở thành một tổ chức nhân đạo luôn gắn liền với lợi ích nhân dân.

Cùng với sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ đã có bước trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Đến nay, toàn huyện có hơn 10.300 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 178 chi hội; số cộng tác viên là trên 110 người. Đội Thanh thiếu niên Chữ thập đỏ có gần 14.400 người. Cùng với việc không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, cuộc vận động thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia như: cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào: “Tết vì người nghèo, tháng hành động vì người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam”; phong trào “Áo ấm tình thương”… Năm 2016, các cấp Hội đã tổ chức cứu trợ, thăm hỏi, giúp đỡ trên 38.000 lượt người với tổng trị giá hơn 210 triệu đồng; phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Dung Hưng hỗ trợ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng khó khăn; vận động ủng hộ xây dựng Quỹ nhân đạo được trên 200 triệu đồng…

Nhân dịp này, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam./.