Đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, vươn lên thoát nghèo
Mô hình chăn nuôi của bà Đỗ Thị Tuyết đạt hiệu quả cao.

Năm 2013, ngay khi TYM mở chi nhánh hoạt động tại thị xã Phổ Yên, bà Đỗ Thị Tuyết đã mạnh dạn vay 10 triệu đồng của Tổ chức để phát triển mô hình chăn nuôi theo hướng hộ gia đình. Nhờ chăm chỉ làm ăn, mô hình kinh tế của gia đình bà Tuyết ngày càng phát triển. Hiện nay, gia đình bà đang nuôi hơn 500 con vịt đẻ trứng, trên 100 con gà. Kinh tế gia đình không còn khó khăn như trước mà đã bắt đầu có tích lũy.

Bà Đỗ Thị Tuyết, Xóm Hạ Vụ 2, xã Vạn Phái, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Làm với quỹ TYM chúng tôi thấy rất thuận lợi cho chúng tôi ở chăn nuôi, hiện nay tôi đang muốn vay thêm vốn để nuôi gà vịt "

Hiện nay, TYM hoạt động tại 6/9 huyện, thị thành tại tỉnh Thái Nguyên với trên 9.200 hội viên phụ nữ tham gia vay vốn. Dư cho vay gần 96 tỷ đồng, số dư tiết kiệm gần 100 tỷ đồng. Đặc biệt từ năm 2019, TYM đã điều chỉnh mức vốn vay nông nghiệp lên tối đa 50 triệu đồng và 100 triệu đồng đối với vốn đầu tư; có các kỳ hạn trả linh hoạt; giảm lãi suất vay vốn… qua đó nhiều hội viên phụ nữ có điều kiện tiếp cận nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, ổn định kinh tế gia đình.

Bà Nguyễn Thị Yên, Xóm Nông Vụ 2, xã Vạn Phái, thị xã Phổ Yên nêu ý kiến: "Mỗi một năm chúng tôi trả cuốn chiếu hết gốc hết lãi luôn, chúng tôi thấy rất thuận lợi, phát triển kinh tế rất tốt"

Bà Dương Thị Mai, Cán bộ Kỹ thuật TYM Chi nhánh Thái Nguyên chia sẻ: "Nhiều hôm thành viên hẹn đến ngoài giờ, chúng tôi vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên nhận vốn"

Ông Lê Hữu Thất, Giám đốc TYM Chi nhánh Thái Nguyên cho biết thêm: "Thời gian tới chúng tôi tiếp tục triển khai sâu rộng tới các địa bàn có hoạt động TYM, đồng thời cũng triển khai đến các xã chưa có hoạt động TYM vì thực tế nhiều chị em, bà con chưa biết đến quỹ TYM"

Vay vốn không cần thế chấp, số vốn vay tăng theo nhu cầu và khả năng hoàn trả, phát vốn ngay tại địa bàn cư trú là những thuận lợi mà TYM dành cho những khách hàng có thu nhập thấp, đặc biệt là phụ nữ nghèo, giúp họ tạo kế sinh nhai, cải thiện nguồn thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.