Đồng hành cùng các sản phụ F0
Một ca sinh mổ cho sản phụ F0 được thực hiện tại Khoa Sản, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Một ca sinh mổ cho sản phụ F0 được thực hiện tại Khoa Sản, Bệnh viện A Thái Nguyên… Ngoài các bước thực hiện như một ca mổ bình thường, các bác sĩ còn phải chú trọng đến công tác phòng, chống dịch trong suốt quá trình phẫu thuật. Em bé sau khi chào đời vẫn được áp dụng đầy đủ các quy trình chăm sóc sơ sinh như: cắt dây rốn chậm, da kề da với mẹ…

Giai đoạn hậu phẫu, hồi phục của các sản phụ F0, không chỉ phải chăm sóc sau sinh, các bác sĩ còn phải theo dõi và hỗ trợ sản phụ chiến thắng COVID-19. Nỗi lo lắng của các sản phụ cũng dần vơi bớt khi nhận được sự chăm sóc ân cần, chu đáo của các y bác sĩ tại đây.

Sản phụ Lê Minh Hằng, tổ 11, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Bị mắc COVID-19 tôi rất hoang mang, lo lắng. Khi vào Bệnh viện A được các bác sĩ tư vấn có khoa sản riêng bên khu truyền nhiễm cách ly nên thấy rất yên tâm; các bác sĩ rất nhiệt tình".

Đồng hành cùng các sản phụ F0
Để giúp các sản phụ F0 hồi phục nhanh cũng như giúp trẻ sơ sinh vẫn được bú nguồn sữa mẹ quý giá ngay khi chào đời, quy trình phòng dịch được các y bác sĩ thực hiện nghiêm ngặt.

Để giúp các sản phụ F0 hồi phục nhanh cũng như giúp trẻ sơ sinh vẫn được bú nguồn sữa mẹ quý giá ngay khi chào đời, quy trình phòng dịch được các y bác sĩ thực hiện nghiêm ngặt. Sản phụ được hướng dẫn chi tiết và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ; đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Chuyên khoa II Vũ Thuỳ Dương, Phó trưởng Khoa Sản, Bệnh viện A Thái Nguyên cho hay: "Tâm lý là điều quan trọng nhất. Các sản phụ cần bình tĩnh, chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn ngủ đầy đủ, uống nhiều nước ấm, thực hiện nguyên tắc 5K để không lây nhiễm lại hoặc lây nhiễm chéo cho người khác".

Sản phụ mắc COVID-19 sinh con an toàn không chỉ là hạnh phúc của gia đình sản phụ, mà còn là niềm vui của các y, bác sĩ. Sau sinh cơ thể sản phụ yếu mệt, lại không có người nhà ở bên, nên việc tự chăm sóc rất khó khăn. Thấu hiểu điều đó, sự có mặt của đội ngũ bác sĩ, nữ hộ sinh và nhân viên y tế luôn túc trực chăm sóc mẹ và bé tận tình, chu đáo, tiếp thêm sức mạnh giúp mẹ bầu an tâm đi sinh giữa mùa dịch./.