Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, nhân dân huyện Phú Lương
Toàn cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với đại biểu đại diện cán bộ, nhân dân huyện Phú Lương

Đã có trên 10 lượt ý kiến đề xuất, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề chính: Về công tác xây dựng hệ thống chính trị; quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường; cơ chế hỗ trợ tiêu thụ nông sản; đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học; đầu tư hạ tầng giao thông; cơ chế chính sách cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; thiếu biên chế giáo viên so với định mức; đầu tư hạ tầng phủ sóng điện thoại 3G, 4G trên địa bàn một số xóm …

Cho rằng đây đều là những kiến nghị, đề xuất thể hiện tâm tư, nguyện vọng rất chính đáng và thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Phú Lương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan trực tiếp trả lời các ý kiến. Đồng chí đề nghị sau hội nghị, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất để giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị chính đáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trích phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi đối thoại: "Tất cả các đồng chí Bí thư chi bộ ở thôn, xóm, bản... phải quán triệt, nội dung gì mà chủ trương, đường lối còn chưa rõ thì các đồng chí phải hỏi, phải nắm bắt để lan tỏa đến với bà con. Chủ trương nào mà chưa đúng chúng ta phải mạnh dạn đấu tranh và trao đổi... Tôi cũng mong muốn thông qua hệ thống chính trị, đề nghị các đồng chí Bí thư cấp ủy các cấp phải nắm bắt chủ trương, đường lối, quy định của Đảng để lan tỏa đến với nhân dân...".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, nhân dân huyện Phú Lương
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu của huyện
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, nhân dân huyện Phú Lương
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao biểu trưng trị giá 100 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Liên quan đến việc thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường các hình thức tiếp xúc, đối thoại, từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên: "Dựa trên các nội dung đã được tiếp thu, giải trình hôm nay, Thường trực Tỉnh ủy giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương có chức năng, thẩm quyền để đảm nhận việc giải quyết và trả lời bằng văn bản sau 7 ngày làm việc kể từ ngày được giao nhiệm vụ, cho các tổ chức, cá nhân có kiến nghị... Một số nội dung như chế độ chính sách đối với bà con dân tộc, già làng trưởng bản, người có uy tín, cán bộ cơ sở... thuộc thẩm quyền của Trung ương, tuy nhiên những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh mà tỉnh có điều kiện sẽ triển khai thực hiện thông qua HĐND...".

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng biểu trưng trị giá 100 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; 10 mô hình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới trị giá 100 triệu đồng; tặng 40 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu của huyện./.