Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Công ty CP Tập đoàn BRG
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Công ty CP Tập đoàn BRG

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tới các nhà đầu tư về vị trí địa lý, tiềm năng thế mạnh phát triển của tỉnh, môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi của tỉnh, cơ hội hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực. Đồng thời trao đổi thẳng thắn về một số vấn đề các bên cùng quan tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thái Nguyên luôn nỗ lực thực hiện. Thông qua các cơ chế, chính sách với mong muốn trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đầu tư với môi trường đầu tư thông thoáng, cơ chế chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư tốt nhất.

Tại buổi làm việc, Công ty CP Tập đoàn BRG đã trình bày mong muốn được nghiên cứu, khảo sát và triển khai một số dự án liên quan đến các dự án Khu nhà ở cao tầng, thấp tầng và các dịch thương mại trên địa bàn TP Thái Nguyên, đồng thời mong muốn được tỉnh Thái Nguyên chấp thuận cho đơn vị tài trợ đồ án Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 một số dự án Khu đô thị và dịch vụ thương mại, vui trơi giải trí trên địa bàn Thị xã Phổ Yên, TP Thái Nguyên và TP Sông Công ... Sau khi các đề xuất, kiến nghị được giải quyết, nhà đầu tư sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý trình các cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt để triển khai các dự án theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của công ty trong thời gian qua trong việc tiến hành khảo sát, nghiên cứu Quy hoạch chung phát triển KT - XH tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan tích cực hơn nữa, hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết để nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai các các hạng mục đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngay sau buổi làm việc này, Công ty CP Tập đoàn BRG sẽ tập trung nguồn lực để thực hiện các đề xuất cũng như sớm khởi công và hoàn thành các dự án, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, góp phần xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030, theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đã đề ra.