Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chúc mừng đội ngũ cán bộ, người lao động Đài PT-TH Thái Nguyên.

Đến thăm và chúc mừng Hội nhà báo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích nổi bật mà Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và các hội viên nhà báo đã đạt được thời gian qua. Theo đó, Hội Nhà báo tỉnh đã luôn chủ động cùng cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan báo chí thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, triển khai, tuyên truyền tới hội viên các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam; tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; triển khai các giải báo chí của các bộ, ngành; xét hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao; phối hợp, tham gia có hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý báo chí… Qua đó, nhận thức về vai trò, vị trí của Hội Nhà báo và trách nhiệm của hội viên, người làm báo được nâng lên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Hội sẽ tiếp tục xây dựng các hoạt động hội ngày càng vững mạnh, đồng thời cùng các cấp, ngành của tỉnh tiếp tục xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Đến dự và chia vui với các cán bộ phóng viên, biên tập viên Báo Thái Nguyên tại buổi lễ ra mắt giao diện Báo điện tử mới và ứng dụng APP Báo Thái Nguyên trên địa chỉ http://baothainguyen.vn, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Báo Thái Nguyên đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Giao diện mới của Báo điện tử được thiết kế mang tính tương tác cao với công chúng, có nhiều hình thức chuyển tải nội dung thông tin mới, hướng tới nền tảng công nghệ hiện đại, tiện ích cho người dùng, bảo đảm các vấn đề về an ninh, an toàn thông tin. Việc ra mắt giao diện mới và ứng dụng APP Báo Thái Nguyên là sự cụ thể hoá những mục tiêu của Nghị quyết về chương trình chuyển đổi số của Tỉnh Uỷ và Nghị quyết của Đảng uỷ Báo Thái Nguyên về xây dựng toà soạn điện tử, phát triển Báo Thái Nguyên theo hướng hiện đại, đa phương tiện. Nhân dịp 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi lời chúc mừng, động viên chia sẻ khó khăn đối với đội ngũ những người làm báo, chúc tập thể Báo TN ngày càng đoàn kết, vững mạnh và phát triển.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tri ân những đóng góp tích cực của Đài đối với quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương thông qua việc nâng cao chất lượng nội dung các chương trình, cập nhật và cung cấp những thông tin chính xác về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh toàn diện đời sống xã hội của địa phương đến khán thính giả trong và ngoài tỉnh. Trước các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh đã được Đài PT- TH Thái Nguyên tập trung tuyên truyền dưới nhiều hình thức, được nhân dân và dư luận đánh giá cao và sự ghi nhận của lãnh đạo tỉnh. Cùng với đó, hạ tầng kỹ thuật, truyền dẫn phát sóng đã từng bước được đầu tư hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu đề ra, nhất là góp phần vào thực hiện Nghị quyết chuyển đổi số của tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí đề nghị Đài PT-TH Thái Nguyên tiếp tục đổi mới, tiếp tục phấn đấu hơn nữa vì sự nghiệp chung của Đảng, nhà nước và của tỉnh, làm tốt vai trò trong định hướng dư luận, định hướng cho sự phát triển, vượt qua khó khăn để thực hiện chức năng là diễn đàn, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn tập thể Lãnh đạo Đài tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động ngày được tốt hơn, để họ yên tâm công tác, phát huy trí tuệ, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần vào xây dựng Đài PT-TH Thái Nguyên ngày một phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu đã đến thăm, tặng quà cán bộ, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ tại Đài phát sóng Núi Tiện tại tổ 3, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên. Đây là Đài phát sóng mới của Đài PT-TH Thái Nguyên mới đưa vào sử dụng từ ngày 10/4/2021, với việc đưa Đài phát sóng Núi Tiện vào hoạt động sẽ giúp vùng phủ sóng 2 kênh truyền hình TN1 và TN2 rộng và ổn định, phục vụ nhu cầu khán thính giả ngày một tốt hơn.