Đối thoại, giải quyết đề nghị của công dân
Toàn cảnh buổi đối thoại

Theo nội dung đề nghị của bà Triệu Thi Doanh trú tại xóm Cây Bòng xã La Hiên huyện Võ Nhai, sau quá trình sử dụng đất tại địa phương cho đến khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành thu hồi năm 1992 và tạm giao đất năm 1993, trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung này chính quyền cấp xã thời điểm đã có một số việc thực hiện quá thẩm quyền, sau đó cơ quan quản lý nhà nước cấp trên đã tiến hành gaiỉ quyết lại các bước theo trình tự thủ tục.

Tuy nhiên, do không đồng ý với các quyết định thu hồi đất và cấp đât của UBND huyện Võ Nhai, từ năm 1994 đến nay, bà Triệu Thị Doanh liên tục có đơn khiếu nại về đất gửi đến các cơ quan có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương đề nghị giải quyết. Mặc dù đã được UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND huyện Võ Nhai đã tiến hành giải quyết đúng thẩm quyền nhưng bà Doanh vẫn tiếp tục không đồng ý và khiếu nại kéo dài.

Trường hợp của ông Nguyễn Văn Tài xóm Trung Na, xã Tiên Hội huyện Đài Từ khiếu nại : Năm 1994 UBND huyện Đại Từ lấy 1.310 mét vuông đất ở xóm Trung Na làm quy hoạch khu dân cư nhưng không có quyết định thu hồi, không được đền bù. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết quyền lợi của ông theo quy định của pháp luật. Vụ việc này cũng đã kéo dài nhiều năm nay.

Trên cơ sở tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ và khảo sát thực tế trong suốt thời gian qua, đại diện các cơ quan chức năng đã trao đổi, giải thích những nội dung có liên quan theo đề nghị của công dân trên sở sở áp dụng quy định pháp luật hiện hành, nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp đã kéo dài nhiều năm nay theo hướng có lợi nhất cho người dân.