Đổi thay Cao Biền sau 1 năm có điện lưới quốc gia
Thầy trò ở điểm trường Cao Biền có thể được sử dụng các công cụ dạy và học hiện đại

Những ngày này, cuộc sống người dân ở Cao Biền hối hả hơn vì đang vào mùa thu hoạch lúa. Đối với gia đình ông Triệu Văn Phượng, sau khi có điện lưới, công việc xay xát thóc không còn khó khăn, cuộc sống sinh hoạt cũng thuận tiện hơn nhiều.

Ông Triệu Văn Phượng, xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai chia sẻ: “Khi chưa có điện, mua máy về chỉ xát bằng máy nổ. Giờ có điện có thuận tiện rất nhiều, máy xát phục vụ nhu cầu của gia đình, anh em, làng xóm và mua sắm các đồ dùng hiện đại trong nhà”.

Tại Điểm trường mầm non và tiểu học Cao Biền, các thầy cô giáo có thể ứng dụng công nghệ tin học trong từng bài giảng một cách dễ dàng. Các em học sinh cũng có thể theo dõi hình ảnh sinh động qua màn hình ti vi. Niềm vui đến trường mỗi ngày với các em như được nhân lên.

Đổi thay Cao Biền sau 1 năm có điện lưới quốc gia
Người dân mua sắm nhiều thiết bị phục vụ sản xuất và đời sống

Cô Vy Thị Oanh, giáo viên Điểm trường mầm non và tiểu học Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai cho biết: “Từ khi điểm trường có điện giúp thầy trò dạy và học thuận tiện. Chúng tôi đầu tư bài giảng điện tử giúp học sinh ham học và tiếp cận nhiều kiến thức, kỹ năng hơn”.

Khi đường giao thông và điện lưới quốc gia về đến xóm vùng cao đã làm đổi thay rõ rệt cuộc sống của bà con nơi đây. Nhờ có đường, có điện, người dân có điều kiện tiếp cận với thiết bị điện tử, áp dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế, tăng thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần mỗi ngày được nâng lên.

Ông Triệu Phúc Tiến, Bí thư Chi bộ xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai cho biết: “Từ ngày có nguồn điện lưới quốc gia về bà con rất vui mừng, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, mua sắm được nhiều trang thiết bị để phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt”.

Diện mạo Cao Biền đang từng bước đổi thay. Điện lưới về xóm vùng cao sẽ giúp người dân tiếp tục khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đây cũng sẽ là cú hích cho sự phát triển toàn diện của Cao Biền trong tương lai.