Đổi mới hình thức tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá
Các đội dự thi phần thi tìm hiểu kiến thức

Vì một ngày mai không khói thuốc… Nói không với thuốc lá không chỉ là khẩu hiệu… Hay Hãy chọn sức khỏe - Đừng chọn thuốc lá… Những thông điệp ý nghĩa đã được các đội thi chuyển tải một cách chân thực và sinh động thông qua từng phần thi cụ thể. Mỗi phần thi mang một màu sắc, một cách thể hiện riêng, nhưng đều chứa đựng những câu chuyện đáng suy ngẫm, những con số đáng báo động. Đó còn là tiếng nói của chính những người trong cuộc về tác hại của thuốc lá và cách phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Chị Nguyễn Huyền Trang, Đoàn viên Công đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã lựa chọn hình thức sân khấu hóa, vừa có yếu tố bi kịch vừa có hài kịch, mang đến câu chuyện chúng ta có thể gặp bất cứ nơi nào, nó gần gũi với khán giả. Thông qua những câu chuyện đó, từ nhận thức đến hành động để có thể nói không với thuốc lá".

Chị Đặng Thị Thu Quyên, Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên: "Mình muốn nhấn mạnh đến vấn đề hút thuốc lá điện tử, tác hại tương đương như hút thuốc lá truyền thống, thậm chí còn có tác hại nhiều hơn".

Các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: Kiến thức, Hùng biện và Tài Năng. Bên cạnh phần thi tìm hiểu kiến thức theo hình thức trắc nghiệm, 2 phần thi còn lại là Hùng biện và Tài năng đều được các đội thi đổi mới hình thức thể hiện thông qua các tiểu phẩm, thơ, ca, hoạt họa với đặc thù, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị công tác.

Chị Lê Thị Thu Hồng, Đoàn viên Liên đoàn Lao động thành phố Thái Nguyên: "Qua hội thi này mình tiếp thu được nhiều kiến thức hơn, hiểu biết rõ hơn về tác hại của thuốc lá, từ đó mình có các thức tuyên truyền để mọi người, kể cả người trong gia đình mình, cơ quan, đơn vị mình hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, từng bước xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá".

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi: "Việc thể hiện các nội dung trên sân khấu được các bạn thể hiện rất sâu lắng, có tác dụng tuyên truyền rất tốt trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Chúng tôi hy vọng là cuộc thi không chỉ thành công trên sân khấu mà tác động của nó còn rất sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân dân trong thời gian tới".

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các đội thi.