Độc đáo đồ thêu tay
Họa tiết sinh động, màu sắc tinh tế - thêu thùa đã vượt ra ngoài không gian nghệ thuật, trở thành thú chơi độc đáo của người trẻ.

Ngắm nhìn những sản phẩm thêu tay này, chắc hẳn mỗi người đều mê đắm bởi những nét thêu mềm mại, sự kết hợp màu sắc tinh tế, trang nhã. Những vật dụng hết sức thân quen như: túi, khẩu trang, lót ly, gấu bông... đều trở nên đẹp lạ lùng khi được khoác lên mình một diện mạo mới.

Bạn Đàm Thị Kim Anh, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Với đồ handmade thì cần sự yêu thích cái đẹp, yêu nghệ thuật, tỉ mỉ để làm ra những sản phẩm; đây cũng là sở thích của em, từ thêu những thứ đơn giản đến khi có kỹ năng hơn để thêu những thứ phức tạp hơn. Mỗi lúc thêu cảm xúc như lúc vui hay buồn em đưa vào tác phẩm của mình, đem lại cảm giác rất hạnh phúc".

Độc đáo đồ thêu tay
Những vật dụng hết sức thân quen như: túi, khẩu trang, lót ly, gấu bông... đều trở nên đẹp lạ lùng khi được khoác lên mình một diện mạo mới.

Lựa chọn cho mình một thú vui tao nhã - đồ thêu tay. Không ồn ào, xô bồ mà hết sức tĩnh lặng. Trong căn phòng nhỏ: vài cuộn chỉ, một chút vải và sức sáng tạo bay bổng... cứ thế từng đường kim mũi chỉ nhanh chóng tạo thành những tác phẩm hoàn mỹ.

Bạn Nguyễn Thị Tú Uyên, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho hay: "Mình rất vui khi tự thêu một chiếc khẩu trang, nhất là trong thời điểm đại dịch COVID-19, chiếc khẩu trang có thể bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong mùa dịch, rất đẹp và phù hợp trong mùa dịch hiện nay".

Dù nhịp sống hối hả, dù guồng quay vội vã nhưng bắt gặp những sản phẩm thêu tay - người ta đều lắng lòng bởi vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết. Đồ thêu tay giản đơn nhưng có sức hút mạnh mẽ, những hoạt động của đời sống lần lượt được tái hiện một cách mềm mại, sinh động. Tình yêu, tình bạn, tình mẫu tử, quê hương, hoa cỏ, phong cảnh, thú cưng, ... đều trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thú chơi đầy hấp dẫn này./.