Doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu quốc tế
Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials đang phấn đấu đạt mục tiêu trở thành nhà cung cấp chiến lược về nguyên liệu khai khoáng của thế giới.

Với mục tiêu không ngừng mở rộng nền tảng tái chế vật liệu công nghiệp công nghệ cao, năm 2020, Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials đã đánh dấu bước phát triển mới với sự kiện hoàn tất giao dịch mua lại Công ty H.C.Starck Tungsten Powders và thiết lập liên minh chiến lược Mitsubishi Materials Corporation, khẳng định vị thế của doanh nghiệp chế biến vật liệu công nghiệp công nghệ cao có quy mô toàn cầu.

Ông Võ Tiến Dũng, Giám đốc Đối ngoại - Cộng đồng - Môi trường, Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials cho biết: “Chúng tôi đã chuyển tầm nhìn của công ty, chiến lược của công ty, từ một công ty sản xuất sang một công ty cung cấp các giải pháp cho khách hàng. Đó là điều cốt lõi nhất. Chúng tôi tìm kiếm các giải pháp mà khách hàng cần. Sản phẩm của chúng tôi không phải là họ mua ở đâu cũng được mà là sản phẩm độc quyền đi sâu, đi thẳng vào lĩnh vực khoa học và công nghệ mà thế giới đang cần, khẳng định rằng một công ty khai khoáng, chế biến khoáng sản Việt Nam có thể dẫn đầu, trở thành nhà cung cấp chiến lược về nguyên liệu khai khoáng của thế giới trong thời gian tới”.

Với nền tảng nghiên cứu - phát triển đẳng cấp thế giới cùng đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, kết thúc năm 2020, doanh thu thuần của công ty đạt gần 7,3 tỷ đồng, sản lượng Đồng tăng 13%, sản lượng Vonfram tăng 68%. Đây là nền tảng vững chắc để 1 doanh nghiệp Việt có thể đưa ra thị trường những sản phẩm then chốt, giữ vai trò dẫn dắt sự thay đổi thị trường Vonfram toàn cầu góp phần khảng định thương hiệu quốc tế.

Ông Danny Le, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Masan High-Tech Materials cho biết về chiến lược trong năm: “Năm 2021, Masan High-Tech Materials tiếp tục đẩy mạnh phát triển nền tảng vật liệu Vonfram công nghệ cao. Cùng với đó là nâng tầm thương hiệu quốc tế cho các sản phẩm của doanh nghiệp qua việc mở rộng nền tảng tái chế các vật liệu khác như Coban, Tantali và Molypden”.

Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư TNG là doanh nghiệp Thái Nguyên sở hữu 1 thương hiệu nổi tiếng của ngành may mặc Việt Nam. Công ty đã có nhiều đóng góp cho sự lớn mạnh về kinh tế, xã hội của tỉnh. Những năm gần đây, trước sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tầm nhìn và bản lĩnh của 1 doanh nghiệp lớn, trong vai trò tiên phong, TNG đã mở ra xu hướng phát triển mới cho thị trường bất động sản Thái Nguyên với phong cách “Sống xanh - Sống tiện nghi”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, đại diện truyền thông khối Bất động sản Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư TNG chia sẻ: “Khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản, phương châm của công ty chúng tôi đối với bất cứ dự án chung cư, bất động sản công nghiệp, hay tương lai là các dự án du lịch sinh thái chính là an toàn của công dân và tiện ích dành cho công dân”.

Doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu quốc tế
Phát triển và nâng tầm thương hiệu là một trong những tiêu chí mà mỗi doanh nghiệp Thái Nguyên đang nỗ lực cố gắng đạt được.

Với ưu thế vượt trội khi giải quyết được nhiều vấn đề mà đất nền không thể đáp ứng, TNG Village đã trở thành thương hiệu mạnh của TNG khi nhanh chóng mở rộng thị phần và nắm giữ vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản Thái Nguyên bước sang giai đoạn phát triển mới với những bước đi vững chắc khi lấy chất lượng sản phẩm và hiệu quả sử dụng làm nền tảng phát triển thương hiệu. Đó cũng là quan điểm của nhiều doanh nghiệp - đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng của Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh khẳng định: “Phát triển thương hiệu là một trong những tiêu chí của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Còn nó mạnh hay không thì còn phụ thuộc vào ý chí, quyết tâm của lãnh đạo công ty, cùng sự nỗ lực của cộng đồng, sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, công nhân. Vì mọi người đều biết hiệu quả của sự lớn mạnh của thương hiệu tác động lớn như thế nào đến sản xuất, kinh doanh”.

Sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Thái Nguyên với những thương hiệu xứng tầm quốc tế được xây dựng từ “Tâm” sẽ là động lực để cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên chặng đường xây dựng thương hiệu mạnh và khẳng định thương hiệu quốc tế, hướng tới sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp./.