Doanh nghiệp Thái Nguyên chủ động chuyển dịch trong đại dịch
Công ty TNHH Dịch vụ Taxi Miền Bắc mở thêm 2 ngành nghề mới là dịch vụ giao hàng và kinh doanh thực phẩm sạch trong thời gian gặp khó khăn do dịch bệnh

Là đơn vị vận tải hành khách với hơn 500 xe taxi, Công ty TNHH Dịch vụ Taxi Miền Bắc gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Doanh thu sụt giảm mạnh, nhiều lái xe phải xin nghỉ việc. Trước thực trạng này, công ty đã mạnh dạn mở thêm 2 ngành nghề mới là dịch vụ giao hàng và kinh doanh thực phẩm sạch với mục tiêu sẽ tạo thêm việc làm mới cho khoảng 200 shipper.

Anh Hoàng Linh, Nhân viên giao hàng, Công ty TNHH Dịch vụ taxi Miền Bắc, Thái Nguyên chia sẻ: “Nghề vận chuyển hàng này cũng là ngành nghề kinh doanh mới của công ty nhưng đã đem lại công việc và thu nhập khá ổn định cho anh em ở công ty”.

Bà Đào Thị Phương, Công ty TNHH Dịch vụ taxi Miền Bắc, Thái Nguyên thì cho biết: “Bây giờ thì đúng là có sự chuyển mình trong lĩnh vực nông nghiệp. Công ty đã đi theo hướng đó và hoạt động khá hiệu quả, bước đầu đáp ứng tốt vấn đề về an sinh xã hội”.

Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đại lý cửa thép vân gỗ Koffman Anh Quân đã chuyển mạnh các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu từ trực tiếp sang trực tuyến. Sự chuyển hướng kịp thời này đã giúp công ty duy trì việc làm với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng cho 10 lao động. Đồng thời, hệ thống cửa hàng, đại lý cũng tiếp tục được mở rộng trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Quân, Quản lý Đại lý cửa thép vân gỗ Koffman Anh Quân, Thái Nguyên cho rằng: “Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ở Thái Nguyên thì làm tốt công tác này. Bên mình nghiên cứu thị trường xây dựng và mặt bằng phục vụ ngành này thấy nhu cầu bắt đầu tăng. Đây là lợi thế để doanh nghiệp trẻ kinh doanh mang tính chất đột phá mới từ nay đến cuối năm”.

“Có lũ thì phù sa mới lại về” – là câu nói được cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ nhiều trong những ngày gần đây. Doanh nghiệp Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng thật sự đang phải đối mặt với trận lũ lớn do dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, với sự năng động, sáng tạo, mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra giải pháp phù hợp để vượt lũ và đem lại nguồn phù sa hồi phục sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.