Doanh nghiệp Đại Từ thực hiện tốt "3 tại chỗ" - đã ps cam 1.9
Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm “3 tại chỗ”.

Sự chủ động trong phòng, chống dịch đã khiến cho “sức đề kháng” của các doanh nghiệp ngày càng cao… Việc tổ chức diễn tập theo phương châm “3 tại chỗ” cùng các kịch bản ứng phó với những tình huống mới và bất ngờ đã được Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo tổ chức thành công, tạo thuận lợi cho công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Quyền Trưởng phòng Y tá, An toàn và Ứng phó khẩn cấp, Công ty TNHH Khai thác và Chế biến Khoáng sản Núi Pháo chia sẻ: "Công ty tổ chức diễn tập theo đúng kịch bản và hầu như mọi người đều hiểu được cần phải làm như thế nào, các biện pháp đề phòng được thực hiện triệt để và nghiêm túc".

Doanh nghiệp Đại Từ thực hiện tốt "3 tại chỗ" - đã ps cam 1.9
Chi nhánh may TNG Đại Từ diễn tập tình huống ứng phó phòng, chống dịch COVID-19.

5K và “3 tại chỗ” là những giải pháp đã và đang được Chi nhánh may TNG Đại Từ rất chú trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo môi trường làm việc an toàn tại đơn vị.

Chị Dương Thị Thu, công nhân Chi nhánh may TNG Đại Từ cho hay: "Thực hiện 5K, Nhà máy luôn đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát và giữ khoảng cách trong tiếp xúc, không tụ tập đông người".

Bà Trần Thị The, Phó Giám đốc sản xuất Chi nhánh may TNG Đại Từ cho biết: "Dự kiến nếu có ca F0 sẽ chuẩn bị đầy đủ cho hơn 2.000 lao động ở Nhà máy về tư trang cá nhân, đảm bảo vừa sản xuất vừa chống dịch".

Là địa phương đang trên đà phát triển, trên địa bàn huyện Đại Từ hiện có nhiều doanh nghiệp hoạt động. Xác định sự phát triển của doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển của địa phương mà doanh nghiệp muốn phát triển thì phải đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, bởi vậy, huyện Đại Từ luôn chú trọng công tác phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp sản xuất.

Ông Phạm Quang Anh, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ thông tin: "Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, xây dựng kế hoạch trên địa bàn huyện, trong đó, chủ động trong việc sẵn sàng các yêu cầu đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có phương án đảm bảo phòng, chống dịch, phối hợp thông tin thường xuyên để có các biện pháp khi có tình huống xảy ra".

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh hiện nay, phương án “3 tại chỗ” là lựa chọn tối ưu để hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch, phát triển kinh tế, và là cơ sở để giữ vững Đại Từ là “vùng xanh” của Thái Nguyên./.