Doanh nghiệp Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động trong trạng thái bình thường mới
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên đã nhanh chóng thích nghi với trạng thái bình thường mới khi dịch bệnh COVID-19 từng bước được kiểm soát

Sau nhiều tháng phải đóng cửa dừng hoạt động do dịch bệnh COVID-19, hơn 1 tháng nay, tiếng nói cười rộn rã đã quay trở lại với cô và trò trường mầm non tư thục này. 25 giáo viên và hơn 100 em nhỏ đã hoạt động ổn định trong trạng thái bình thường mới.

Cô giáo Đỗ Thùy Trang, Trường Mầm non Genius Star, Thái Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được gặp lại các con sau nhiều tháng nghỉ dịch. Chúng tôi đã bắt tay vào công việc luôn. Người nào, việc nấy để các con chăm ngoan hơn”.

Bà Nguyễn Lệ Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Lệ Thanh Thái Nguyên cho biết: “Tôi chỉ mong rằng, sau khi các bậc phu huynh đi làm trở lại thì luôn yên tâm gửi con tại đây. Trường chúng tôi cố gắng dạy các con ngoan, thông minh”.

Dịch bệnh COVID-19 từng bước được khống chế, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng cũng đã giúp cho hệ thống cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm của nhà phân phối Uân Nga hoạt động bình thường trở lại. Hơn 60 người lao động duy trì được công việc ổn định với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Đơn vị này kỳ vọng rất lớn vào những tháng cuối năm vốn là mùa cao điểm tiêu thụ những mặt hàng chăn ga gối đệm:

Ông Phan Văn Uân, Nhà phân phối Uân Nga, Thái Nguyên cho biết: “Nhà phân phối có kế hoạch nhập hàng từ những năm trước và có kế hoạch lâu dài. Hàng trong kho dự trữ đầy đủ. Ưu tiên cho khách hàng, đại lý vẫn được mua giá cũ. Thời gian này khi ổn định thị trường chúng tôi triển khai đi thăm hỏi khách hàng để phát triển thị trường".

Đầu tư hơn 20 tỷ đồng cho trung tâm tổ chức sự kiện rộng hơn 5.000 m2 này nhưng phải đóng cửa nhiều tháng qua do dịch bệnh COVID-19, hiện nay, Công ty Cổ phần đầu tư Thái Hoàng Dương đang tích cực cho tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, tăng cường nhân lực để sẵn sàng phục vụ các hoạt động hội nghị, hội thảo, đám cưới sẽ được tổ chức nhiều vào dịp cuối năm.

Bà Phạm Thị Huệ, Công ty Cổ phần đầu tư Thái Hoàng Dương, Thái Nguyên cho biết: “Trong quá trình nghỉ vì dịch chúng tôi chấp hành nghiêm túc quy định là không hoạt động. Nay được nới lỏng thì Trung tâm mong muốn được tạo điều kiện cho chúng tôi được hoạt động trở lại với tổ chức các hoạt động như cưới, hỏi, các hội nghị tổng kết cuối năm”.

Doanh nghiệp Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động trong trạng thái bình thường mới
Doanh nghiệp tổ chức sự kiện sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện chờ được hoạt động trở lại

Như vậy, có thể thấy là cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên đã nhanh chóng thích nghi với trạng thái bình thường mới khi dịch bệnh COVID-19 từng bước được kiểm soát tốt, đặc biệt là những ngành nghề thời gian qua chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Tuy nhiên, ngay khi mở cửa trở lại, doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn, đơn cử như việc giá xăng dầu đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây do ảnh hưởng của tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường thế giới.

Ông Lê Quốc Huy, Giám đốc doanh nghiệp Tư nhân Huy Ngọc Thái Nguyên cho biết: “Đến thời điểm này giá vé chưa tăng được nhưng giá xăng dầu đã tăng hơn 6.000 đồng/lít so với thời điểm xây dựng giá vé này. Doanh nghiệp rất khó khăn”.

Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vừa quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh, trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng. Nhiệm vụ của Tổ công tác đặc biệt là chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân, từ đó đề xuất phương hướng, giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách trên các địa bàn, lĩnh vực nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Để đạt hiệu quả cao nhất, Tổ công tác đặc biệt sẽ thường xuyên mời lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia cùng phối hợp, tham vấn giải quyết khó khăn, vướng mắc. Với Tổ công tác đặc biệt này, cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên sẽ được tiếp thêm sức mạnh để nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh, hội nhập với nền kinh tế quốc tế.